Công nghệ mới

Thiếu ứng dụng thần kỳ này khiến Fan Note 8 mừng hụt

09/06/2017, 09:35

Một tính năng vô cùng quan trọng là cảm biến vân tay dưới màn hình đã không thể xuất hiện trên Samsung Note 8.

samsung note 8

Hình ảnh dựng của Samsung Note 8 từ những thông tin rò rỉ.

Trước đó, những thông tin và hình ảnh bị rò rỉ đều cho thấy rất nhiều khả năng Samsung Note 8 sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới lòng màn hình, điều này đã khiến người hâm mộ Samsung thực sự "sung sướng" vì sẽ được trải nghiệm công nghệ đỉnh cao trên mẫu flagship mới nhất của Samsung.

Trước đó, ngay khi xuất hiện dù Samsung Galaxy S8 được đánh giá là khá hoàn hảo với màn hình vô cực nhưng vị trí cảm biến vân tay ở mặt lưng đã khiến không ít người khó chịu đặc biệt là đối với những người có ngón tay không được dài. Samsung đã triển khai việc phát triển dấu quét vân tay tích hợp dưới màn hình cho các thiết bị của hãng nhưng đã có trục trặc xảy ra và công nghệ này không thể có mặt kịp trên Galaxy S8. Vì vậy, nhiều người dùng và chuyên gia công nghệ đã kì vọng Galaxy Note 8 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình.

Tuy nhiên, một thông tin từ hãng tin Hàn Quốc Naver cho biết, sẽ không có chiếc smartphone nào trong năm nay của Samsung được tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình. Đáng chú ý, Naver còn cho biết là Apple cũng đang cố gắng để trang bị công nghệ quét vân tay lên màn hình iPhone 8 dù gặp nhiều khó khăn.

"Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để mang tới tính năng quét vân tay tích hợp dưới màn hình cho Galaxy Note 8. Tuy nhiên, chúng tôi hiện đã không thể thực hiện điều này trên một chiếc smartphone mang ý nghĩa chiến lược như Galaxy Note 8 vì nhiều hạn chế kĩ thuật khác nhau đặc biệt là vấn đề bảo mật", một đại diện của Samsung cho biết.

Được biết, Samsung đang tiếp tục hợp tác để nghiên cứu và phát triển máy quét vân tay tích hợp dưới màn hình với Crucial Tech - một công ty Hàn Quốc chuyên sản xuất trackpad quang học và máy quét vân tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.