Pháp luật

Thiếu úy CSGT kể phút bị kẻ cướp ô tô trốn cách ly tấn công bất ngờ

10/04/2020, 09:25

Lo sợ bị cách ly y tế, Tùng đã lợi dụng sơ hở cướp xe ô tô đang mở cửa, tông xe vào CSGT rồi bỏ trốn vào rừng.

img
Chốt kiểm tra y tế tại khu vực đồi Sao Mai

Chiều 1/4, trên đường di chuyển từ Gia Lai sang Kon Tum, Chu Văn Tùng được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt. Lo sợ bị cách ly y tế, Tùng đã lợi dụng sơ hở trộm xe ô tô đang mở cửa, tông xe vào CSGT rồi bỏ trốn.

Trao đổi với PV, Thiếu úy Nguyễn Nhật Khánh, Đội CSGT Công an TP Kon Tum, người bị Chu Văn Tùng tấn công khi kiểm tra thân nhiệt trên đường cho biết, vết thương của anh đã tạm ổn, chỉ bị ở phần mềm, phải khâu 5 mũi.

“Theo sự phân công của cơ quan, khoảng 14h ngày 1/4, tôi đến nhận ca trực tại khu vực đồi Sao Mai. Trong lúc làm nhiệm vụ thì gặp Chu Văn Tùng (20 tuổi, trú ở huyện Đức Cơ, Gia Lai) điều khiển xe gắn máy BKS 81U1-258.09. Khi đó, Tùng đang di chuyển theo hướng từ Gia Lai lên Kon Tum. Tôi đã hướng dẫn Tùng vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt”, Thiếu úy Khánh nhớ lại.

Cũng theo Thiếu úy Khánh, khi biết mình nằm trong danh sách phải cách ly tập trung tại tỉnh Kon Tum, Tùng đã không hợp tác. Y định lấy xe máy của mình bỏ chạy nhưng bị lực lượng chuyên trách ngăn cản.

Một lúc sau, thấy chiếc xe tải hiệu Bilero của một người đang khai báo y tế đậu gần đó, Tùng cướp xe và chạy về hướng TP Kon Tum. Đi được khoảng 300m thì bị xe chuyên dụng của lực lượng CSGT Kon Tum vượt lên và chặn ngang đường. Không chịu dừng lại, Tùng lái xe đâm thẳng vào phần hông của xe chuyên dụng.

“Lúc này, tôi nhảy xuống, dùng vật cứng đập vỡ kính cửa xe để khống chế Tùng. Bất ngờ, đối tượng dùng đoạn sắt có sẵn trong xe tấn công đáp trả. Do bị bất ngờ, tránh không kịp nên tôi bị thương ở cằm”, Thiếu úy Khánh cho biết.

“Lợi dụng lúc hỗn loạn, Tùng mở cửa xe chạy băng qua nhà dân theo hướng đồi Sao Mai bỏ trốn. Trong quá trình bỏ chạy, Tùng tiếp tục đánh một người dân và cướp một điện thoại di động”, Thiếu úy Khánh nói thêm.

img
Chiếc xe tải bị đối tượng Tùng cướp trên đường chạy trốn

Sau 5 giờ đồng hồ chạy trốn, khoảng 19h cùng ngày, Chu Văn Tùng bị lực lượng Công an xã Hòa Bình bắt giữ và bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Kon Tum xử lý theo quy định.

Luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, với những thông tin như báo chí nêu thì người này có dấu hiệu của những hành vi như “Chống người thi hành công vụ”, “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”, “Cướp tài sản”…

Cụ thể khi những người thi hành công vụ đưa đi cách ly thì Tùng bỏ chạy bằng xe ô tô bán tải của người khác. Khi bị lực lượng CSGT đuổi theo chặn bắt, nam thanh niên này còn lái xe đâm thẳng vào ô tô của CSGT. Thậm chí khi bị vây bắt người này còn lấy thanh sắt tấn công CSGT. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330, Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, người này bị nghi ngờ mắc Covid-19 và đang chuẩn bị đưa đi cách ly. Trong lúc đang hoàn thành thủ tục thì người này trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly, cưỡng chế cách ly do vậy người này đã có “Hành vi khác làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người” theo Điểm C, Khoản 1, Điều 240. Do vậy theo Công văn số 45 của TAND Tối cao thì người này sẽ bị xử lý về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240, Bộ luật Hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.