Ẩm thực

Thịt bò hầm mềm thơm, đậm vị, nấu cách này chỉ mất 30 phút

08/11/2021, 19:00

Thịt bò hầm dù rất ngon nhưng không hề dễ làm. Nếu bạn hầm cả tiếng đồng hồ mà thịt bò vẫn dai, không mềm, mùi hôi khó chịu hãy dùng mẹo này.

Sau một thời gian hầm và luộc, thịt bò trở nên mềm, đậm đà, chất dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên, dễ hấp thu, là món ngon phù hợp với mọi lứa tuổi.ẩm thực gia đình, món ngon mỗi ngày, thịt bò hầm

img

Thịt bò hầm dù rất ngon nhưng không hề dễ làm, nhiều người đã hầm vài tiếng đồng hồ mà thịt bò vẫn dai, không mềm chút nào, thậm chí còn có mùi hôi khó chịu. Tại sao lại như vậy?

Mấu chốt là chúng ta vẫn chưa xử lý đúng cách, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn kỹ thuật làm thịt bò hầm, 30 phút sẽ mềm, nhừ, hương vị đậm đà, thơm ngon, đặc biệt không có mùi hôi, tanh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Ức bò, khoai tây, cà rốt, muối, xì dầu, rượu nấu, dầu hào, đường phèn, hành tím, hành lá, gừng, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu...

img

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt gân bò và thịt bò tơ không thích hợp để hầm, chỉ nên sử dụng phần thịt ức bò là ngon nhất, khi hầm sẽ tạo ra hương vị tuyệt vời nhất. Dùng dao thái thịt bò thành từng khúc rộng 2cm, ngâm trong nước sạch 1 tiếng để loại bỏ hết máu và khử mùi tanh.

Bước 2: Cho một chút nước sạch vào nồi, cho thịt bò vào, thêm hành tím, gừng thái chỉ và rượu nấu vào đun sôi trên lửa lớn 5 phút.

Sau khi đun sôi, dùng thìa hớt hết bọt ra, đây là nơi chứa nhiều mùi hôi, tanh. Vớt thịt bò ra rửa qua lại với nước sạch.

img

Bước 3: Đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, thêm một chút đường phèn đảo đều đến khi chuyển màu nâu cánh gián thì cho thịt bò vào xào nhanh tay đến khi chuyển màu thì cho hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hành lá đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho xì dầu, dầu hào đảo đều. Cuối cùng cho thêm nước ngậm mặt bò, đun trên lửa lớn khoảng 10 phút.

img

Bước 4: Đổ toàn bộ thịt bò sang nồi áp suất, sau đó cho thêm khoai tây, cà rốt hầm tiếp khoảng 20 phút nữa, cho ra bát và thưởng thức.

img

Thịt bò hầm kiểu này mềm, thơm, đậm đà, ngay cả cụ bà 80 tuổi cũng có thể ăn được, rất hợp với không khí se lạnh của mùa thu.

Muốn món thịt bò hầm ngon, ninh nhanh nhừ, tươi ngon, không còn mùi tanh thì bạn phải ghi nhớ 2 mẹo sau:

img

- Khi hầm thịt bò, muốn có vị mềm và không hôi thì phải dùng thịt ức, có mỡ và nạc tương đương với thịt ba chỉ, mềm và dai, hầm rất dễ.

- Hầm trong nồi áp suất, áp suất lớn hơn, nhanh hơn so với hầm thông thường, cũng như giúp miếng thịt bò mềm hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.