Ẩm thực

Thịt bò hầm mềm thơm, đượm vị chỉ thêm bước này không cần dùng nồi áp suất

19/07/2021, 16:27

Chỉ cần thêm một số gia vị này, chị em có thể khiến thịt bò mềm nhanh, không tốn thời gian hoặc dùng nồi áp suất mà món ăn vẫn thơm ngon như ý.

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều protein chất lượng cao, giúp duy trì và phát triển khối lượng cơ bắp. Thêm vào đó, những món ăn từ thịt bò cung cấp cho con người vitamin và chất khoáng như vitamin B12, kẽm, sắt,... cũng như nhiều hoạt chất tính sinh học khác.

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món ngon cho các thành viên trong gia đình: Bò sốt vang, bò kho, bò bít tết, bò xào cần tỏi tây... Trong số đó, bò hầm là món ăn được lòng từ người già tới trẻ nhỏ vì mềm thơm, đậm vị.

img

Khi hầm, các chất béo, collagen có trong thịt được chuyển hoá tạo ra hương vị thơm ngon và dễ tiêu hoá. Tuy nhiên, món bò hầm thông thường phải nấu trong nước với thời gian khá lâu ở nhiệt độ trung bình mới có thể khiến miếng thịt mềm thơm, đậm vị.

Với mẹo nhỏ này, bạn không có nồi áp suất vẫn có thể rút ngắn thời gian nấu, đồng thời giúp món ăn thêm đậm đà và đặc biệt là thớ thịt mềm, dễ ăn và thơm ngon hơn.

Phần thịt dùng để hầm nên là phần thịt có nhiều cơ, gân, có mỡ, những phần thịt dai như sườn bò, bắp bò, đùi bò, đuôi bò. Nếu như cả gia đình bạn đều thích mỡ, có thể dùng phần nạm bò hoặc ba chỉ.

img

Mẹo hầm thịt bò nhanh mềm:

Trước tiên ở khâu mua thịt bò, bạn hãy chọn loại bò có thớ nhỏ và mềm, không nên chọn miếng thịt có thớ to, cứng.

Về khâu chế biến, cách đơn giản nhất để thịt bò hầm nhanh là cho một túi trà đen vào hầm cùng. Trà đen có công dụng giúp thịt bò nhanh mềm, thơm, đồng thời giúp thịt có màu đẹp hơn, Ngoài ra, trà đen cũng giúp thịt có hương vị đặc biệt.

img

Để hầm bò, nếu không có nồi áp suất hay nồi điện, bạn có thể dùng nồi sâu lòng có vung hoặc nồi gang thay thế.

Một cách khác là dùng đu đủ xanh non, bạn có thể cho vài miếng đu đủ xanh non cắt khúc bằng khoảng 2 đốt ngón tay để hầm cùng thịt bò.

Hoặc bạn cũng có thể dùng dấm gạo hoặc dứa, cho dấm gạo hoặc dứa vào nồi khi hầm thịt, sẽ tiết kiệm thời gian hầm thịt hơn.

Có một mẹo đơn giản hơn, đó là cho một thìa đường trắng vào đun cùng khi đã hạ lửa nhỏ để hầm. Đường cho vào nồi hầm giúp nước thấm nhanh vào thớ thịt hơn, thịt mềm nhanh hơn.

img

Ngoài ra, bạn cũng có thể học hỏi thêm một số "chiêu" sau để bò hầm vừa ngon vừa nhanh nhừ:

Ướp với bột năng: Bột năng sẽ giúp cho thịt bò mềm rất dễ ăn, tạo được hỗn hợp hơi sệt để phần nước hầm trông thêm phần ngon mắt. Bạn chỉ cần thêm bột năng theo tỉ lệ 1/2 thìa cà phê bột năng cùng 200gr thịt bò.

Ướp với rượu hoặc bia: Để thịt bò đậm vị hơn, bạn có thể ướp thịt chung với rượu. Đây là bí quyết của các đầu bếp chuyên nghiệp cho các món thịt bò. Với món bò hầm thì rượu vang là thích hợp nhất.

Có một lưu ý khi hầm thịt bò đó là tuyệt đối không sử dụng nước lạnh. Nếu bạn muốn cho thêm nước thì hãy dùng nước sôi vì nước lạnh dễ khiến thịt bị se khô lại, ăn không còn ngon nữa.

Chúc bạn thành công với thử nghiệm mới mẻ này!

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.