Thông tin doanh nghiệp

Thịt lợn áp dụng công nghệ 4.0 sạch, ngon từ gốc

16/08/2019, 08:30

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, sản phẩm thịt mát MEATDeli không những đảm bảo chất lượng cao, tươi ngon mà giá cả cũng hợp lý.

img
Thịt mát MEATDeli được bảo quản 0-40C từ nhà máy tới tận tay người tiêu dùng

Thịt lợn “sạch từ gốc”

Trước các thông tin liên tiếp về thịt lợn nhiễm dịch tả, chứa chất tăng trọng, không đạt chất lượng an toàn thực phẩm tràn lan trên các kênh mạng xã hội, người tiêu dùng đã tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách tìm kiếm nguồn thịt lợn sạch, giá cả phải chăng.

Theo số liệu thống kê mới nhất, hiện nay có gần 40% người tiêu dùng Việt lo ngại về nguồn gốc thịt đang sử dụng và có hơn 88% người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm thịt an toàn.

Trước xu hướng này, năm 2015, Công ty Masan MeatLife (tiền thân là Masan Nutri-Science) đã cho khởi động mô hình chăn nuôi an toàn sinh học 3F: Từ trang trại đến bàn ăn đảm bảo nguồn lợn giống chất lượng. Đồng thời, Masan MeatLife (MML) đã cho ra mắt sản phẩm thịt mát MEATDeli đáp ứng nhu cầu thịt sạch cho người dân vào tháng 12/2018.

Tại trang trại nuôi lợn kỹ thuật cao ở Nghệ An, nơi cung cấp lợn thịt chính cho MEATDeli, lợn được tuyển chọn kỹ lưỡng, khắt khe ngay từ đầu vào. Lợn giống có nguồn gốc từ Đan Mạch, giống lợn có khả năng sinh sản, tăng trưởng mạnh mẽ và thích nghi tốt với môi trường Việt Nam. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của MML sẽ theo sát quản lý phối giống và kiểm soát năng suất đến từng cá thể lợn.

Trang trại tự sản xuất con giống và nuôi đến lúc xuất thịt với hình thức cùng vào cùng ra, trại nuôi độc lập với bên ngoài, chuồng nuôi khép kín và bố trí từng bộ phận nuôi riêng biệt. Quy trình chăm sóc nuôi dưỡng, tiêm vắc xin được kiểm soát chặt và đầy đủ nhất theo tiêu chuẩn Global GAP. Trang trại sử dụng công nghệ auto feed, quản lý lợn bằng phần mềm ERP, kiểm soát nhiệt độ - ẩm độ - tốc độ gió lùa trong chuồng nuôi bằng hệ thống tự động.

Đặc biệt, lợn được nuôi bằng thức ăn theo công nghệ Bio-zeem không chứa thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc để phát triển tự nhiên. Đây là cơ sở để đảm bảo thịt sạch ngay từ khâu đầu vào.

Môi trường chuồng trại khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn cho lợn khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật. Hệ thống kiểm soát dịch bệnh khắt khe, luôn sẵn sàng các phương án xử lý, cách ly. Công nghệ nuôi khép kín giúp hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của điều kiện thời tiết đến quá trình sinh trưởng của lợn, góp phần tăng năng suất. Từ năm 2016 đến nay, trại an toàn về dịch bệnh, không phát hiện trường hợp dịch bệnh nào.

Bảo quản từ 0-40C từ nhà máy tới tay người tiêu dùng

Ngày 23/7 vừa qua, Công ty Masan Nutri-Science đã chính thức đổi tên thành Masan MEATLife (“MML”), chuyển đổi mô hình kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sang mô hình kinh doanh thịt đóng gói có thương hiệu phục vụ cho người tiêu dùng. Kể từ khi ra mắt thương hiệu “MEATDeli” vào tháng 12/2018, đến nay, MML đã phục vụ hơn 700.000 người tiêu dùng với hơn 125 điểm bán tại Hà Nội.


Khánh thành vào cuối năm 2018, Nhà máy MEAT Hà Nam của MML được vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Sau khi vận chuyển từ trang tại đến nhà máy, lợn được chăm sóc kỹ lưỡng, được cách ly và nghe nhạc thư giãn trước khi làm ngất bằng khí CO2 từ 10 - 20 giây. Mục đích của việc này là để giảm chấn thương, căng thẳng và đau đớn cho con vật. Đây là phương pháp giết mổ nhân văn nhất hiện nay và phù hợp với chuẩn mực chế biến thịt mát của các nước phát triển. Ngoài ra, thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Đặc biệt, để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, tại các cửa hàng, đại lý phân phối sản phẩm thịt lợn MEATDeli đều được trang bị tủ đông lạnh theo chuẩn thịt mát, để thịt luôn được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 40C từ nhà máy đến tận tay người dùng.

Đồng thời, với việc áp dụng hệ thống kiểm soát dịch 3 tuyến theo hướng dẫn của bộ NN&PTNT và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), MEATDeli sẽ đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Trong mùa đại dịch tả lợn châu Phi vừa qua, nhà máy MEAT Hà Nam đã phải chi thêm hàng tỷ đồng cho quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, thiết lập các phòng kiểm dịch ngay trong nhà máy, làm gia tăng giá thành sản phẩm lên đến 15%. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, giá bán sản phẩm ra thị trường vẫn giữ nguyên.

Ông Nguyễn Huỳnh Gia Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MNS Meat Hà Nam chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng tăng hiệu suất của từng nhân viên ở từng công đoạn chăn nuôi, giết mổ, pha lóc phát huy ở mức tối đa để tiết kiệm chi phí”.

Do đó, sản phẩm vừa đảm bảo tươi ngon mà giá vẫn giữ mức hợp lý. Tính bình quân trong mỗi bữa ăn, mỗi gia đình chỉ tốn thêm khoảng 1.300 đồng/người (so với thịt mua tại các chợ truyền thống) để có những bữa ăn ngon, an tâm với thịt mát an toàn MEATDeli.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.