Thị trường

Thịt lợn xuất chuồng vẫn rẻ như cho, mạnh ai nấy bán

02/05/2017, 13:29

Sau khi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT phát động chiến dịch giải cứu, giá thịt lợn xuất chuồng vẫn đứng yên.

giai-cuu-lon

Giá thịt lợn sau ngày nghỉ lễ vẫn không thay đổi

Ngày 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ trại Lợn tại Đồng Tháp, Đan Phượng, Hà Nội cho biết, giá thịt lợn xuất chuồng vẫn đứng yên ở ngưỡng 15-17 nghìn đồng/kg, bằng thời điểm trước ngày nghỉ lễ 30/4-1/5. 

"Đợi thương lái tới mua không kịp, cách ngày chúng tôi lại thịt một con rồi mang ra chợ bán", anh Tuấn chia sẻ.

Cũng theo anh Tuấn, thời điểm này, gía cám chăn nuôi đã giảm song không đáng kể chỉ khoảng 5-7 nghìn đồng/bao cám 25kg.

Giá lợn xuất chuồng rẻ là vậy, song tại các chợ dân sinh, giá thịt lợn lại nhảy múa, chênh lệch đáng kể. Cụ thể, tới sáng 2/5, tại các chợ nội thành Hà Nội, khảo sát cho thấy giá thịt lợn loại mông sấn vẫn có giá 70 nghìn đồng/kg, thịt nạc 80 nghìn đồng/kg;  sườn nõn bỏ cục 100 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, tại chợ ngoại thành, thịt lợn loại ngon cũng chỉ khoảng 40 nghìn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Hoa, bán thịt tại chợ Lưu, Hoài Đức, Hà Nội cho biết, ngày nào cũng có tới 50 hàng thịt lợn do người dân tự thịt tự bán. "Thịt rẻ như cho, gặp khách giá nào cũng bán từ 20-30 nghìn đồng/kg", chị Hoa cho hay.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã gửi công văn hỏa tốc kêu gọi các Bộ ngành, các địa phương… hãy chung tay mua sản phẩm thịt lợn cho người chăn nuôi để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Mặt khác, Bộ NN-PTNT cũng đã có cuộc họp khẩn cấp với khoảng 30 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi, đề nghị các doanh nghiệp chia sẻ với người nuôi và giảm giá thức ăn chăn nuôi. Tính tới thời điểm này, 5 tập đoàn lớn đã đồng ý giảm giá thức ăn chăn nuôi từ 200-300 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.