Ẩm thực

Thịt ngỗng rất bổ dưỡng nhưng 5 nhóm người sau tuyệt đối không nên ăn

07/07/2020, 12:00

Nếu không muốn thịt ngỗng gây họa cho cơ thể thì những người này nên hạn chế ăn, thậm chí là không nên ăn thì càng tốt.

img

Thịt ngỗng rất tốt nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể ăn được.

Thịt ngỗng rất giàu chất dinh dưỡng, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có vị rất ngon, mùi thơm độc đáo nên được nhiều người yêu thích. Mặc dù thịt ngỗng rất tốt nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể ăn được, đặc biệt là nhóm 5 người sau đây cần đặc biệt nên tránh.

1. Người bị dị ứng

img

Đối với những người có tiền sử bị dị ứng, nếu ăn thịt ngỗng sẽ làm cho tình trạng bị nặng thêm. Vậy nên, tốt nhất là những người này ăn ít hoặc không ăn thịt ngỗng để không gây nguy hiểm cho cơ thể.

2. Người có gan nóng

Thịt ngỗng có bản chất ấm, không phù hợp với những người có gan nóng. Nếu cứ ăn bất chấp sẽ khiến gan quá tải, làm nặng thêm các triệu chứng gan nóng gây ra, hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu là người bị tay chân lạnh hoặc cảm lạnh thường xuyên, ăn thịt ngỗng mang lại những hiệu quả tích cực cho cơ thể. Đối với những người có thể trạng yếu ớt, ăn thịt ngỗng cũng nên giới hạn chừng mực và khuyến cáo không nên ăn quá nhiều.

3. Người bị bệnh gút

img

Hàm lượng purine trong ngỗng tương đối cao, người bị bệnh gút tuyệt đối không nên ăn. Nguyên nhân là bởi nó có thể làm tăng hàm lượng axit uric trong cơ thể, điều này không những không giúp phục hồi, thậm chí có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh gút và gây ra một số biến chứng đe dọa đến tính mạng trong trường hợp nghiêm trọng.

4. Những người vừa mới phẫu thuật

Ăn thịt ngỗng sau khi phẫu thuật sẽ khiến cho vết thương lâu lành hơn.

5. Người có chức năng tiêu hóa kém

img

So với các loại thịt khác, thịt ngỗng có hàm lượng protein và chất béo tương đối cao, vì vậy những người có chức năng tiêu hóa kém nên ăn càng ít càng tốt. Trong trường hợp ăn nhiều, nó sẽ gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy... và một số bệnh về đường tiêu hóa khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.