Hồ sơ tài liệu

Thổ âm mưu trừng phạt Nga, con Erdogan "phủi sạch" quan hệ với IS

09/12/2015, 05:45

Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang âm mưu trừng phạt Nga thì con trai Erdogan lên tiếng "phủ sạch" quan hệ với IS.

tho-nhi-ky (2)
Thổ Nhĩ Kỳ đang lên phương án trừng phạt Nga trong khi con trai ông Erdogan (ảnh nhỏ) "phủi sạch" quan hệ với IS.

Trong cuộc họp nội các ngày 7/12, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết rằng Ankara đang thảo luận một số biện pháp nhằm chống lại Moskva.

Vị này cũng khẳng định rằng, nếu như cần thiết thì Ankara sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, cơ hội hội đàm song phương vẫn được mở.

Trước đó, sau vụ bắn hạ Su-24, Nga đã tiến hành một loạt các biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ. Giới chức Thổ đang lo ngại lệnh trừng phạt có thể khiến nước này thiệt hại khoảng 9 tỷ đô la.

Trong một diễn biến liên quan, Bilal Erdogan - con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc rằng ông này và gia đình buôn lậu dầu mỏ với IS và kiếm được nhiều tiền.

Bilal nói rằng mình không kinh doanh ở Địa Trung Hải, Iraq và Syria. Ông này cũng cho rằng IS là kẻ thù của mình và tổ chức này không đại diện cho Hồi giáo.

Được biết, Bilal sở hữu một số doanh nghiệp hàng hải, một số tàu chở dầu nhưng ông nói mình không liên quan hoạt động vận tải. Bilal cũng cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới là người buôn bán dầu mỏ với IS.

Trước đó, Syria từng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ làm ăn với IS, sau đó đến Nga, Iran và Iraq. Nga cũng đăng tải hình ảnh Bilal ăn tối với một người đàn ông râu rậm được cho là thủ lĩnh của IS.

Tuy nhiên, người bị cáo buộc là thủ lĩnh IS nói rằng mình chỉ là một doanh nhân và không hề có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.