Hồ sơ tài liệu

Thổ bắt 10 kẻ tình nghi đánh bom kép rung chuyển Istanbul

11/12/2016, 09:46
image

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 10 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ đánh bom ở Istanbul, theo AFP 11/12.

161210160755-08-istanbul-explosion-1210-super-169

An ninh được tăng cường tại Istanbul sau vụ đánh bom đêm 10/12 (Ảnh: CNN)

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu, đánh bom kép xảy ra vào ngày 10/12 tới nay đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng, trong đó có 27 người là sĩ quan cảnh sát, và 166 người bị thương.

Trước đó, một chiếc xe ô tô tình nghi có chứa bom đã phát nổ ở bên ngoài sân vận động ở trung tâm Istanbul. Vụ tấn công được cho là nhằm vào chiếc xe buýt của cảnh sát chống bạo động, trong khi một kẻ tấn công liều chết đã thực hiện vụ tấn công thứ hai nhằm vào khu công viên gần đó.

Giới chức an ninh xác định đây là vụ nổ kép, gồm một vụ xe bom và một vụ đánh bom liều chết, nhằm vào các sĩ quan cảnh sát.

Xem thêm video đại sứ quán Israel ở Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng dao:

Tổng thống Tayyip Erdogan lên án vụ tấn công và gọi đây là hành động khủng bố: "Không ai có thể nghi ngờ về việc chúng ta, với tư cách một quốc gia, một đất nước và với ý chí của Chúa, sẽ chiến thắng nỗi sợ hãi và các tổ chức khủng bố cũng như lực lượng đằng sau chúng", ông Erdogan nói.

Ông Erdogan cũng bày tỏ sự thương tiếc các nạn nhân đồng thời cam kết đoàn kết đất nước chiến đấu chống khủng bố và chống lại các lực lượng đứng đằng sau các vụ đánh bom trên.

Đây cũng là hai trong số các vụ đánh bom mới nhất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2016. Trước đó ngày 20/8, một vụ đánh bom nhằm vào một đám cưới ở thành phố biên giới Gaziantep gần Syria, đã khiến 54 người thiệt mạng, bao gồm 34 trẻ em. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng nhận là thủ phạm vụ đánh bom này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.