Hồ sơ tài liệu

Thổ bắt nghi phạm tấn công đêm giao thừa khiến 39 người thiệt mạng

17/01/2017, 08:57
image

Nghi phạm đứng sau vụ tấn công đêm Giao thừa tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt.

Nghi phạm

Nghi phạm vụ tấn công khủng bố đêm giao thừa tại Istanbul từng được huấn luyện làm kẻ sát nhân, chiến đấu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Ngày 17/1, truyền hình TRT của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, sau cuộc truy lùng ráo riết, suốt từ đêm giao thừa tới nay, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ nghi phạm Abdulkadir Masharipov tại một khu chung cư ở quận Esenyurt, Istanbul.

Nghi phạm sống tại khu chung cư này được thuê theo tiên của Kyrgyz – một kẻ cũng bị bắt trước đó cùng 3 phụ nữ khác và một cậu con trai 4 tuổi. Hiện nay, bé trai đang được cảnh sát đảm bảo an toàn.  

Các thông tin khác từ truyền thông Thổ cho biết, cảnh sát đã xác định danh tính nghi phạm từ 3 ngày trước và theo dõi sát sao nên hoàn toàn nắm được các đường dây liên lạc của hắn. Tay súng này từng được huấn luyện làm kẻ sát nhân, chiến đấu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Đến nay, tổng cộng 35 người bị bắt giữ liên quan tới vụ tấn công đẫm máu đêm giao thừa. Sự việc xảy ra khi tay súng tấn công câu lạc bộ ngoài trời ở tầng trên cao, vốn nổi tiếng tại thủ đô Istanbul và xả súng bừa bãi vào những người có mặt tại đây. Kết quả, 39 người thiệt mạng và gần 70 người khác bị thương.

Xem thêm video Mỹ chi khủng để tăng cường an ninh sau vụ khủng bố 11/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.