Thế giới

Thổ bị cáo buộc "đưa" 5.000 chiến binh khủng bố vào Syria

22/04/2016, 15:59
image

Mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc đã tài trợ và góp phần đưa 5.000 chiến binh khủng bố tràn vào Syria.

phien quan Sỷia

Các thành viên nhóm phiến quân Syria đang tổ chức tập luyện.

Hãng tin Fars News ngày 21/4, dẫn nội dung cuộc trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Syria Wael Nader al-Halqi  với đài Sputnik đã đưa ra cáo buộc rằng hơn 5.000 phiến quân khủng bố đã tràn vào các tỉnh Aleppo và Idlib thông qua đường biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Syria Wael Nader al-Halqi cũng cho biết lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ làm trung gian không được tuân thủ nghiêm ngặt và bị một số bên vi phạm.

“Cuối cùng, chúng ta thấy rằng các nước Ả -rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, các nước phương Tây như Anh và Pháp không thực sự mong quá trình chuyển giao quyền lực chính trị tại Syria diễn ra tốt đẹp”, Thủ tướng Syria, al-Halqi cho biết trong cuộc phỏng vấn .

“Các nước này đang hỗ trợ các hoạt động khủng bố leo thang và trang bị vũ khí cho chúng. Trong tuần qua, hơn 5.000 phiến quân Syria ồ ạt vượt biên giới từ Thổ Nhĩ Kỳ để vào tỉnh Aleppo và Idlib.

Ngoài ra, Thủ tướng al-Haldi còn đưa ra cáo buộc cho rằng các nước trên đang phá vỡ cơ sở hạ tầng và nền kinh tế Syria cũng như biến Syria trở thành "một quốc gia thất bại".

Người đứng đầu chính phủ Syria cũng bày tỏ quan điểm cho rằng nhờ có Nga, quân đội Syria mà Phương Tây và một số nước ở Trung Đông đã không thể thực hiện âm mưu biến Syria thành “một quốc gia thất bại”.

 "Nhờ có quân đội Syria, người dân, lãnh đạo đứng đầu là Tổng thống Assad, cũng như bạn bè, đầu tiên và quan trọng nhất là Liên Bang Nga và cá nhân là Tổng thống Putin mà kế hoạch làm Syria thất bại đã không thành công", ông al-Halqi nói.

Cuối cùng, ông al-Halqi cho biết cuộc chiến chống khủng bố sẽ tiếp tục ở bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Syria, đặc biệt chống lại Mặt trận al-Nusra và nhóm phiến quân thuộc IS.

"Chúng tôi đang chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế ở bất cứ nơi đâu trên đất Syria, trong đó quan trọng nhất là chống lại Mặt trận al-Nusta và IS", Thủ tướng Syria cho hay.

 Xem thêm video xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ bị IS nướng trong tích tắc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.