Vận tải

Thợ cầu đường về Tết bằng máy bay, xe chất lượng cao

19/01/2017, 09:01

Nhiều doanh nghiệp giao thông đã sẵn sàng phương án đưa đón thợ cầu đường về quê bằng máy bay, ôtô chất lượng cao.

7

Xe đưa kỹ sư, công nhân CIENCO 4 về quê ăn Tết năm 2016 - Ảnh: Phan Thanh Nam

Đối với cán bộ, công nhân xây lắp giao thông quanh năm lăn lộn trên các công trường xây dựng khắp vùng miền Tổ quốc, Tết đoàn tụ càng có ý nghĩa hơn. Để hỗ trợ, chia sẻ với người lao động đi lại dịp này, nhiều doanh nghiệp giao thông đã sẵn sàng phương án đưa đón thợ cầu đường về quê bằng máy bay, ô tô chất lượng cao.

Hỗ trợ hoàn toàn chi phí đi lại

Những ngày gần đây, tại công trường xây dựng cao tốc Bến Lức – Long Thành, các hạng mục của gói thầu J3 đang được những người thợ cầu đường của Tổng công ty Xây dựng CTGT4 (CIENCO4) hối hả thi công, hoàn thiện chuẩn bị đón xuân mới Đinh Dậu 2017. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Phương Vinh, Giám đốc Ban điều hành Gói thầu J3 (CIENCO4) cho biết, sản lượng thi công gói thầu đang vượt yêu cầu. “Theo hợp đồng, gói thầu triển khai trong thời gian 42 tháng. Đến nay, sau 12 tháng thi công, chúng tôi đã đạt được 40% giá trị sản lượng. Với kết quả như vậy, lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thi công lên kế hoạch cho anh em được nghỉ sớm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”, ông Vinh nói và cho biết, công trường J3 sẽ đóng cửa từ ngày 21/1 - 3/2/2017 (tức từ 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng).

Theo ông Vinh, Ban điều hành Dự án J3 đã đặt vé máy bay và thuê 16 xe ô tô chất lượng cao loại 45 chỗ đưa 720 kỹ sư, công nhân thuộc các đơn vị của CIENCO4 tại công trường về quê từ ngày 21/1 (24 tháng Chạp) và đón trở lại dự án vào ngày 2/2 (mùng 6 Tết Đinh Dậu). “Trong dịp này, sẽ có hơn 50 cán bộ, kỹ sư của CIENCO4 được đưa đón bằng máy bay. Toàn bộ chi phí đi lại cho cán bộ, kỹ sư gói thầu J3 khoảng trên 2 tỷ đồng do Tổng công ty và các đơn vị thành viên hỗ trợ hoàn toàn”, ông Vinh nói.

"Chúng tôi bố trí hai mũi thi công xuyên Tết để hoàn thiện phần bê tông vỏ hầm và đường dẫn của dự án. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia sẽ ở lại công trường trong dịp này để chỉ đạo thi công. Tại công trường, anh em sẽ được nghỉ hai ngày 30 và mùng 1 Tết. Còn lại, khoảng 300 cán bộ, công nhân sẽ được chủ đầu tư và các nhà thầu bố trí đưa đón về quê trong dịp Tết 2017 bằng xe ô tô chất lượng cao”.

Ông Hồ Minh Hoàng
Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả

Tại dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, nhà thầu Công ty CP Xây dựng Cầu 75 - CIENCO8 thi công gói thầu A1 cũng đang tất bật chuẩn bị phương tiện đưa đón cán bộ, công nhân về quê sum họp bên gia đình trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ông Đào Ngọc Ký, Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ: “Chúng tôi đã thuê sẵn hai xe ô tô chất lượng cao loại 45 chỗ để đưa đón cán bộ, công nhân tại công trường dự án về quê đón năm mới. Riêng cán bộ, kỹ sư tại dự án sẽ được đi lại bằng máy bay do công ty hỗ trợ kinh phí”.

Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Phương Thành Tranconsin cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn các phương án đưa đón kỹ sư, công nhân tại 5 công trường về quê đón Tết. “Công trường xa nhất của chúng tôi là gói thầu CW2C thuộc dự án đường kết nối cầu Cao Lãnh - Vàm Cống với hơn 80 kỹ sư, công nhân sẽ được đưa đón bằng máy bay và xe giường nằm chất lượng cao về quê ngày 24 tháng Chạp. Cùng ngày, hơn 100 cán bộ, kỹ sư tại gói thầu số 2, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng được đưa đón về quê, trong đó, 20 cán bộ, kỹ sư đi lại bằng đường hàng không, chi phí do công ty hỗ trợ”, ông Khôi nói và cho biết, 3 dự án khác ở gần gồm: Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cầu Bạch Đằng và Pháp Vân - Cầu Giẽ, Phương Thành Tranconsin đã có phương án đưa đón cán bộ, kỹ sư bằng xe ô tô chất lượng cao từ ngày 26 tháng Chạp. Đối với những người ở gần, tự túc đi lại sẽ được công ty hỗ trợ kinh phí.

Dự án trọng điểm thi công xuyên Tết

Một công trình giao thông trọng điểm nằm trên dải đất miền Trung đang bước vào giai đoạn hoàn thiện là dự án hầm Đèo Cả nối liền hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chủ đầu tư và các nhà thầu đã lên phương án thi công xuyên Tết, song nhiều cán bộ, kỹ sư cũng sẽ được nghỉ Tết và được đưa đón về quê trong dịp này. Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư) cho biết: “Chúng tôi bố trí hai mũi thi công xuyên Tết để hoàn thiện phần bê tông vỏ hầm và đường dẫn của dự án. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia sẽ ở lại công trường trong dịp này để chỉ đạo thi công. Tại công trường, anh em được nghỉ hai ngày 30 và mùng 1 Tết. Còn lại, khoảng 300 cán bộ, công nhân sẽ được chủ đầu tư và các nhà thầu bố trí đưa đón về quê trong dịp Tết 2017 bằng xe ô tô chất lượng cao”.

Những ngày này, có mặt trên công trường Nhà ga hành khách quốc tế - CHK quốc tế Đà Nẵng, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhịp điệu thi công của các nhà thầu vẫn hối hả, tất bật. Ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (chủ đầu tư) cho biết, dự án đang vào giai đoạn cao điểm chạy nước rút hoàn thiện. Dịp Tết, các nhà thầu vẫn phải duy trì lực lượng đảm bảo tiến độ triển khai theo đúng biểu đồ, nhằm hoàn thành cơ bản công trình vào cuối tháng 3 tới. “Một số CBCNV có nguyện vọng về quê ăn Tết, Ban QLDA căn cứ trên thực tiễn thi công để bố trí phù hợp và có chính sách hỗ trợ lương thưởng, tàu xe”, ông Hồng nói.

Ông Nguyễn Đắc Thắng, Phó giám đốc Ban QLDA Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Với tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ. Ban và các nhà thầu sẽ luôn duy trì lực lượng ứng trực ngay trong những ngày Tết và có chế độ thưởng, hỗ trợ cụ thể các cán bộ, công nhân trên công trường. Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Thi, Chỉ huy trưởng nhà thầu Công ty Cơ điện lạnh REE chia sẻ: “150 cán bộ kỹ thuật cơ hữu của đơn vị được hỗ trợ mua vé máy bay đi về trong ba ngày nghỉ Tết, một số công nhân được hỗ trợ tàu xe. Chúng tôi tạo tâm lý thoải mái nhất cho CBCNV trong dịp Tết để có thể tập trung tốt nhất cho công việc sau kỳ nghỉ ngắn ngày”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.