Hồ sơ tài liệu

Thổ "chơi bẩn" khi bôi nhọ Moskva, Nga-Syria hợp kích

15/01/2016, 08:15

Nga tố Thổ Nhĩ Kỳ bôi nhọ một cách "bẩn thỉu" khi cáo buộc nước này sát hại phụ nữ, trẻ em ở Syria.

putin-assad
Thổ "hạ mình" bôi nhọ Moskva, Nga-Syria hợp kích. (Ảnh minh họa)

Ngày 14/1, Sputnik đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga đã có tuyên bố chính thức vụ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc nước này sát hại hàng loạt phụ nữ và trẻ em ở Syria.

Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova cho hay, những cáo buộc nói trên là vô căn cứ. Ngoài ra, phía Nga cũng cho rằng, Thổ đang tự hạ mình sử dụng các biện pháp "bẩn thỉu" để cáo buộc Moskva.

Bà Zakharova tuyên bố Nga "không thể ngồi yên" trước các cáo buộc vô căn cứ từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 11/1, Nga cũng khẳng định các chiến dịch không kích của nước này chỉ nhằm vào IS và các nhóm khủng bố khác ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, không quân Nga và Syria lần đầu tiên phối hợp không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo đó, các chiến đấu cơ MiG-29 của Không quân Syria thực hiện nhiệm vụ hộ tống máy bay ném bom Su-25 của Nga trong khi thực hiện nhiệm vụ trên không phận nước này.

Hiện tại, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cũng đang chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động với Lục quân Syria. Bên cạnh đó, không quân nước này mới được phép đồn trú ở Syria không thời hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.