Hồ sơ tài liệu

Thổ có bằng chứng vụ Nga vu khống mua dầu hay chỉ... "mạnh miệng"?

03/12/2015, 14:23

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tố Nga vu khống trên truyền hình là có bằng chứng hay chỉ "mạnh miệng".

tho-nhi-ky
Nga đã cung cấp bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ "làm ăn" với IS nhưng ông Erdogan không có gì để biện minh.

Liên quan đến cáo buộc từ phía Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/12 về việc gia đình Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan mua dầu của IS, người đứng đầu Ankara đã có lời đáp trả. Cụ thể, ông Erdogan đã cáo buộc Nga vu khống Thổ Nhĩ Kỳ cũng như gia đình ông này.

Sau tuyên bố "không nước nào có quyền bắt Ankara xin lỗi", thì hiện tại ông Erdogan cũng có hành động tương tự khi nói "không ai có quyền vu khống Ankara mua dầu từ IS".

Thêm một lần nữa, vị này nhắc lại tuyên bố sẽ từ chức nếu Nga chứng minh được sự việc này và ai vu khống thì nên... từ chức.

Mặc dù đưa ra tuyên bố như trên, nhưng thực tế, ông Erdogan không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh là mình "vô tội". Do đó, nhiều người cho rằng ông này chỉ đang "nổi đóa" để làm "việc mờ ám".

Căn cứ duy nhất mà ông Erdogan đưa ra là Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không "thất đức", khi đi mua dầu từ một tổ chức khủng bố (Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - PV).

Kể từ ngày 24/11, sau sự kiện bắn hạ Su-24, Nga - Thổ liên tiếp đưa ra những chỉ trích, cáo buộc và những hành động đáp trả đối phương.

Ngày 2/12, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một số bằng chứng, chứng minh việc buôn bán dầu mỏ của Thổ Nhĩ Kỳ với IS.

Ngay sau đó, các vụ lùm xùm như huấn luyện phiến quân đối lập ở Syria, buôn vũ khí với khủng bố... của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị phanh phui.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.