Điều tra

Thợ cơ khí sản xuất bộ phận súng tự chế rồi đem bán

24/03/2017, 05:33
image

Tuấn tìm mua phôi về rồi tự tay mày mò chế tạo ra hàng trăm bộ phận súng tự chế đem bán.

4

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Hà Nam vừa tạm giữ đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993, trú tại xóm 8, xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi sản xuất, mua bán trái phép các bộ phận của súng tự chế.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Tuấn vốn là một thợ cơ khí. Trong một lần đi chơi ở Quảng Ninh, Tuấn được một số đối tượng ở đây đặt hàng sản xuất các bộ phận súng tự chế cho chúng và Tuấn đã nhận lời.

6

Công an tỉnh Hà Nam đấu tranh khai thác đối tượng về hành vi sản xuất bộ phận súng tự chế

Đối tượng này đi lùng trên thị trường một số tỉnh như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội tìm mua phôi về chế tạo ra các bộ phận của súng tự chế. Sau đó, Tuấn lên mạng tìm những đối tượng nào có nhu cầu mua thì nhận cung cấp hàng.

Bằng thủ đoạn đó, từ cuối năm 2016 đến nay, Nguyễn Anh Tuấn đã chế tạo thành công hơn 100 bộ phận súng tự chế và đem bán cho nhiều đối tượng khác nhau tại nhiều tỉnh, thành như: Quảng Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, An Giang… Mỗi sản phẩm như thế, Tuấn bán với giá từ 600.000 đồng đến một triệu đồng.

5

Những vật chứng cơ quan công an thu giữ tại nơi ở của đối tượng

Sau một thời gian theo dõi, vào lúc 10h30 ngày 22/3, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương đã mật phục và bắt quả tang Nguyễn Anh Tuấn đang vận chuyển một số chi tiết kim loại nghi là bộ phận của súng tự chế như thân, búa đập, thoi đẩy, lò xo, cò súng…

Tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan Công an phát hiện và thu giữ thêm 5 thanh kim loại màu đen nghi là phôi dùng để chế tạo thân súng, 30 viên đạn chì, 13 vật nghi là thân súng đang trong quá trình hoàn thiện và nhiều vật dụng khác dùng để chế tạo các bộ phận của súng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Nguyễn Anh Tuấn đã thừa nhận hành vi của mình. 

Xem thêm video xả súng kinh hoàng  ở trung tâm Hồi Giáo tại Canada, 5 người thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.