Thế giới

Thổ điều 50 xe tăng, 380 binh sĩ tiếp tục "xâm lấn" Syria

29/08/2016, 09:05
image

Qua ba ngày tấn công vào Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động 50 xe tăng và 380 binh sĩ.

turkey-syria-1

Hàng chục xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã có mặt tại Syria trong chiến dịch truy quét IS và người Kurd.

Independent ngày 28/8 cho biết, chiến dịch tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria  đã bước qua ngày thứ tư và lần đầu tiên xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ với lực lượng người Kurd ở phía nam thành phố Jarablos.

Trong cuộc chạm trán này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một tổn thất nhân mạng đầu tiên, với một lính tử trận vì trúng rocket.

>>>>>Xem video xe tăng và binh sĩ Thổ chiến đấu tại Syria.

Sau khi chiếm được thành phố Jarablus một cách dễ dàng từ tay lực lượng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục tập trung cuộc tấn công vào Lực Lượng dân chủ Syria, chủ yếu bao gồm các chiến binh người Kurd.

Hôm 27/8 vừa qua, các cuộc oanh kích cũng được tiến hành nhắm vào khu vực phía nam Jarablus. Mục tiêu tấn công được cho là một trung tâm chỉ huy của khủng bố.

Tuy nhiên, bộ chỉ huy của Lực lượng dân chủ Syria cho biết rằng các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ tiến hành oanh kích vào một ngôi làng.

Các hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong hai ngày 27 và 28/8 tiến hành đều nhằm vào khu vực hoàn toàn do Lực Lượng Dân Chủ Syria kiểm soát.

Đây là dấu hiệu cho thấy giờ đây vùng này đã trở thành mục tiêu chính của các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với các trận đánh không chỉ ở trên không, mà cả trên bộ.

Theo nhật báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet, sau ba ngày hoạt động, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria hiện có 50 xe tăng và 380 binh sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.