Hồ sơ tài liệu

Thổ đòi lật đổ Assad, Nga yêu cầu giải thích

01/12/2016, 20:54
image

Phía Nga đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ giải thích về việc ông Erdogan nói quân đội nước này có mặt ở Syria

583ecec7c46188a9228b4607

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại biên giới với Syria.

Nga đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ giải thích về tuyên bố gây tranh cãi của Tổng thống Erdogan, cho rằng việc nước này đưa quân vào Syria là để lật đổ Tổng thống Bashar Assad, RT ngày 30/11 đưa tin.

"Đây là một tuyên bố rất nghiêm trọng đi ngược lại khẳng định trước đó cùng sự hiểu biết của chúng ta về tình hình Syria. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai gần sẽ có lời giải thích về điều này từ phía Thổ Nhĩ Kỳ" - phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov phát biểu với các phóng viên.

Ông Peskov cũng nói thêm rằng Nga là nước duy nhất có lực lượng vũ trang hợp pháp theo yêu cầu của chính quyền Syria.

Trước câu hỏi liệu phát ngôn của ông Erdogan có làm ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Thổ hay không, ông Peskov cho rằng Nga sẽ có những giải thích về lập trường của mình trước khi đưa ra các biện pháp cụ thể.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã thảo luận về tình hình ở Syria trong một cuộc điện đàm.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, nội dung chính thức từ cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo vẫn chưa được tiết lộ.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có tuyên bố rằng quân đội nước này đang có mặt tại Syria để chấm dứt chế độ của Tổng thống Bashar Assad.

“Chúng tôi vào Syria để lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar Assad, người ủng hộ khủng bố và khiến hàng nghìn người chết. Chúng tôi không vào Syria vì những lý do khác”, ông Erdogan phát biểu.

Ngoài ra, ông Erdogan cũng nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không có tranh chấp lãnh thổ ở Syria nhưng muốn chuyển giao quyền lực cho người dân Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.