Hồ sơ tài liệu

Thổ lại "đâm lén" Nga, IS "xỏ xiên" Thủ tướng Anh

04/01/2016, 07:20

Thổ Nhĩ Kỳ lại "đâm lén" Nga; IS chế nhạo thủ tướng Anh; tình hình Saudi Arabia và Iran căng thẳng...

thu-tuong-tho-nhi-ky
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu tuyên bố không ra lệnh bắn rợi Su-24.

Thổ Nhĩ Kỳ lại "đâm lén" Nga

Ngày 3/1, Reuters đưa tin, một tài khoản mạng xã hội của Bộ trưởng Bộ Liên lạc và thông tin đại chúng Nga Nikolai Nikiforov đã bị chặn. Nhóm tin tặc tấn công tài khoản này tự xưng là nhà hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, sau khi tấn công, nhóm tin tặc Bortecine Cyber Team đã đăng tải một số hình ảnh của Thổ Nhĩ Kỳ như quốc kỳ, người sáng lập đất nước Mustafa Kemal Ataturk và một chiến đấu cơ.

Cùng ngày, Thủ tướng Davutoglu khẳng định mình không phải là người ra lệnh bắn hạ máy bay Su-24 của Nga ngày 24/11/2015. Tuyên bố này của Thủ tướng thổ Nhĩ Kỳ được cho là nhằm xoa dịu căng thẳng với Nga.

IS chế nhạo Thủ tướng Anh Cameron

is-tan-cong-anh

Hình ảnh cắt ra từ đoạn video. (Nguồn: ibtimes.co.uk)

Ngày 3/11, Sputnik đưa tin, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một đoạn video mới có nội dung đe dọa tấn công London. Video này cũng kèm theo những lời chế nhạo Thủ tướng Anh Cameron.

Video cho thấy một người đàn ông bịt mặt, nói tiếng Anh. Người này tuyên bố tiếp tục "xâm lược nước Anh" và gọi ông Cameron là kẻ "ngốc, nô lệ của Nhà Trắng".

Ngoài ra, video mới cũng kèm theo cảnh chiến binh IS hành quyết 5 người được cho là điệp viên người Anh.

Tình hình Saudi Arabia - Iran căng thẳng

iran

Làn sóng biểu tình ở Iran sau vụ xử tử Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi"ite Nimr al-Nimr.

Ngày 3/1, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir đã tuyên bố nước này cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran sau vụ người biểu tình tấn công đại sứ quan nước này tại Iran.

Theo Ngoại trưởng Saudi Arabia, phái bộ ngoại giao và những người liên quan có 48h để rời khỏi Iran.

Quan hệ Saudi Arabia - Iran đã trở nên căng thẳng sau khi Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi"ite Nimr al-Nimr bị xử tử. Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 3/1 cũng lên án hành động này.

Obama hoàn thiện quy định mới về kiểm soát súng đạn

o-BARACK-OBAMA-CUBA-facebook
Tổng thống Mỹ Obama.

Ngày hôm nay (4/1), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ làm việc với Bộ trưởng Tư pháp Lorreta Lynch. Buổi làm việc tập trung hoàn thiện quy định mới về kiểm soát súng đạn.

Theo các chuyên gia, đây được coi là quyết tâm của chính phủ Mỹ nhằm đối phó tình trạng xả súng liên tục xảy ra trong năm 2015.

Hiện, chi tiết về quy định súng đạn mới vẫn chưa rõ nhưng có thể ông Obama sẽ ra quy định tăng cường kiểm tra lý lịch những người mua súng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.