Thế giới giao thông

Thổ mở lại tuyến bay tới Ai Cập sau vụ máy bay Nga rơi

12/09/2016, 21:44
image

Chuyến bay của Turkish Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Sharm El-Sheikh trên bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 11/9.

1_93672

Các máy bay của hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines.

Thông tin được hãng thông tấn Nhà nước MENA của Ai Cập đăng tải. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên từ Istabul tới Sharm El-Sheikh sau 10 tháng gián đoạn kể từ vụ tai nạn được cho là do khủng bố, khiến chiếc máy bay A321 thuộc hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) - Nga rơi cuối tháng 10/2015.

Sự cố làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Từ đó tới nay, một số hãng hàng không trong đó có Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ quyết định ngừng khai thác tuyến đường bay thẳng từ sân bay Istanbul tới Sharm El-Sheikh.

Với kế hoạch tái khởi động các chuyến bay thẳng này, Turkish Airlines sẽ có 4 chuyến bay tới Sharm El-Sheikh từ Istanbul vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

>>> Xem thêm video xe tăng và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vượt biên giới Syria tấn công IS:

Sau sự cố rơi máy bay Nga kể trên, lượng khách du lịch đến Ai Cập đã giảm tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái, kéo theo doanh thu sụt giảm 60% so với cùng kỳ 2015, theo Cơ quan Quản lý Du lịch Ai Cập.

Giới chức nước này buộc phải siết chặt các biện pháp an ninh hàng không như đầu tư máy quét mới, mời chuyên gia nước ngoài và thuê các công ty tư vấn hàng không có uy tín để rà soát lỗ hổng an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.