Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kì một mực khẳng định IS lập mưu, tấn công Istanbul

01/07/2016, 11:13
image

Giới chức Thổ Nhĩ Kì có bằng chứng những kẻ tấn công đẫm máu sân bay Istanbul là thành viên của IS.

Thổ Nhĩ Kì khẳng định chính IS lập kế

Thổ Nhĩ Kì khẳng định chính IS lập kế hoạch và thực hiện tấn công sân bay tại Istanbul

CNN trích nguồn tin quan chức cấp cao trong chính phủ Thổ Nhĩ Kì cho biết, có bằng chứng chứng minh IS đứng sau vụ tấn công này và ban lãnh đạo của IS tham gia lên kế hoạch vụ tấn công. Giới chức Thổ Nhĩ Kì còn cho rằng, 3 kẻ thực hiện tấn công tại sân bay đến từ Nga, Uzberkistan và Kyrgystan. Chúng đã xâm nhập vào Thổ Nhĩ Kì từ Raqqa hơn một tháng trước, mang theo rất nhiều áo tự sát và bom - sử dụng trong vụ tấn công đẫm máu.

Nguồn tin này cho biết thêm, bọn khủng bố đã thuê một căn hộ tại huyện Fatih, Istanbul và một trong số 3 kẻ tấn công để quên hộ chiếu ở đây. Người dân sống gần khu nhà thuê của bọn tấn công cho biết, cảnh sát đã tới lục soát khu vực này và cho hàng xóm xem một số đoạn video, hình ảnh về 3 người đàn ông mà họ cho là nghi phạm tấn công.

Sau khi xem hình ảnh, một người dân là chủ cơ quan bất động sản Bekir Yar Emlak đã khẳng định với cảnh sát, những người đàn ông trong ảnh đã sống tại căn hộ của sông. Vị Giám đốc này rất sốc khi biết họ là các nghi phạm khủng bố.

Tính đến ngày 1/7, số người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kì tiếp tục tăng lên 44 người khi một bé trai 3 tuổi người Palestin bị thương trong vụ tấn công đã qua đời. Mẹ bé trai đã qua đời trước đó một ngày. Hiện nay, chưa tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.