Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kì quyết không xin lỗi, Nga bắt giữ 39 doanh nhân

27/11/2015, 14:26

Mới đây, Nga đã bắt giữ 39 doanh nhân Thổ Nhĩ Kì sau vụ nước này bắn rơi máy bay Su-24 của Nga.

Nga bắt giữ 39 doanh nhân Thổ Nhĩ Kì vì vi phạm qu
Nga bắt giữ 39 doanh nhân Thổ Nhĩ Kì vì vi phạm quy định thị thực

Hiện nay, mối quan hệ ngoại giao giữa Moscow và Ankara đang leo thang căng thẳng. Mới đây, trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kì Mevlut Cavusoglu cho biết, Ankara sẽ không xin lỗi "vì sự việc mà họ không làm sai". Đồng thời, Tổng thống Thổ Nhĩ Kì chỉ trích Nga vu khống khi nói Ankara mua dầu lậu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Về phía Nga, trong động thái mới nhất mà Nga thực hiện nhằm trả đũa Thổ Nhĩ Kì về sự việc hôm 24/11, cơ quan xuất nhập cảnh Nga đã bắt giữ 39 doanh nhân Thổ Nhĩ Kì vì vi phạm thị thực.

Phía Nga cho biết, 39 doanh nhân bị bắt giữ đã tới Nga, tham dự Hội nghị Công nghiệp Nông nghiệp tại khu vực miền Nam nước này mà không có thị thực doanh nghiệp. Ngoài bị tạm giam, nhóm này còn phải trả tiền phạt từ 2.000 đến 5.000 rubes (tương đương 668.000 VNĐ đến 1,6 triệu VNĐ) và bị trục xuất khỏi Nga.

Một thành viên trong nhóm doanh nhân, ông Senk Beykara nói, Cơ quan xuất nhập cảnh của Nga không cho biết rõ việc họ bị bắt giữ có liên quan tới vụ máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kì bắn rơi hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.