Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ: 1 ngày, hơn 100 tay súng người Kurd thương vong

04/09/2016, 09:23
image

Hơn 100 tay súng thuộc PKK thương vong trong các cuộc đụng độ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3/9, theo Reuteres.

n_94999_1

Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Hurriet Daily News)

Con số thương vong được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thống kê mới nhất và xem đây là một trong những tổn thất nặng nề nhất chỉ tính trong 1 ngày của cuộc xung đột kéo dài nhiều năm qua ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, có 5 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, 6 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ở Hakkari – Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho hay.

Hàng nghìn tay súng Đảng Công nhân người Kurd (PKK), hàng trăm binh sĩ và dân thường Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng kể từ khi xung đột giữa lực lượng PKK và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát trở lại hồi tháng 7 năm ngoái, sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ nước này và PKK đổ vỡ.

Kể từ đó, các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch truy quét nhiều mục tiêu của PKK trên lãnh thổ nước này và khu vực miền Bắc Iraq, đặc biệt là các khu vực núi rừng. Đáp lại, lực lượng này liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào binh lính và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm video xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria:

Cuộc xung đột giữa PKK và quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài hơn 3 thập kỷ qua đã làm hơn 40.000 người thiệt mạng. Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) xem PKK như lực lượng khủng bố.

Người Kurd là một nhóm người thiểu số có ngôn ngữ và tập quán riêng. Quá khứ du mục của người Kurd khiến cộng đồng của họ bị phân tán ra nhiều nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Syria, Iran và Armenia. Người Kurd trở thành cộng đồng dân tộc không có quốc tịch đông đảo nhất thế giới với gần 25 triệu người. Mãi cho đến nay, họ vẫn đang kiên trì đấu tranh cho quyền tự trị của mình với đại diện tiêu biểu là PKK.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.