Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ: 3 nhà báo ngồi tù vì tuyên truyền khủng bố

21/06/2016, 07:23
image

Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giam 3 nhà báo vì cáo buộc lợi dụng tự do ngôn luận, tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố.

Recep_Tayyip_Erdogan1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. 

Reuters đưa tin, hôm 20/6, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 3 nhà báo của tổ chức Phóng viên không Biên giới (RSF) vì tội tuyên truyền cho khủng bố.

Ba phạm nhân bao gồm đại diện của RSF Erol Onderoglu, tác giả Ahmet Nesin và Chủ tịch Tổ chức Nhân quyền Thổ Nhĩ Kỳ Sebnem Korur Fincanci. Cả 3 bị bắt giữ sau khi biên tập một tạp chí về các vấn đề người Kurrd cũng như cố gắng chống đối việc kiểm duyệt bài.

Theo Reuters, Onderoglu bị bắt vì 3 bài viết về hoạt động an ninh ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ - nơi có phần lớn người Kurd sinh sống và vấn đề đấu đá nội bộ giữa các lực lượng an ninh. Các bài viết này xuất hiện trong ấn bản ngày 18/5 của Tạp chí Ozgur Gundem.

Trong khi đó, quan chức tại văn phòng Tổng thống Erdogan từ chối bình luận về các trường hợp. Hiện chưa có thông tin chính xác về bản án mà ba nghi phạm phải nhận.

Hồi tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu chỉ trích vì kết án 2 nhà báo nổi tiếng của tờ Cumhuriyet với bản án ít nhất 5 năm tù giam, với cáo buộc tiết lộ bí mật nhà nước.

Vụ bắt giữ nhà báo này đã tiếp tục thổi bùng lên những lo ngại về tự do báo chí ở Thổ Nhĩ Kỳ dưới thời Tổng thống Tayyip Erdogan, sau một loạt trường hợp bắt giữ, đình chỉ, đóng cửa các tờ báo và đài truyền hình đối lập.

 Xem thêm video Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đạp phải mìn nổ tan tành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.