Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 100 nhân viên, bác sỹ bệnh viện ở Ankara

03/08/2016, 07:00
image

100 nhân viên, bác sĩ bệnh viện quân sự chính ở thủ đô Ankara đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

tho_nhi_ky_at_giu_6000_nguoi_dao_chinh._anh_chinh

Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 100 nhân viên, bác sỹ tại bệnh viện quân sự ở Ankara để điều tra sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7.

AFP ngày 2/8 đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ 100 nhân viên, bác sỹ tại bệnh viện quân sự chính ở thủ đô Ankara để phục vụ cho cuộc điều tra sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7.

Cùng ngày, đài truyền hình tư nhân NTV cũng cho biết thêm rằng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành lục soát Học viện Quân y Gulhane (GATA) ở Ankara. Hiện chưa rõ đã có nghi can nào bị bắt giữ trong cuộc lục soát này hay không.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag ngày 2/8 cũng đã gửi một "văn bản viết tay thứ 2" tới Mỹ để yêu cầu bắt giữ và dẫn độ giáo sỹ Fethullah Gulen, người bị Ankara nghi ngờ là kẻ chủ mưu đứng sau vụ đảo chính bất thành và hiện đang sống lưu vong ở Pennsylvania, Mỹ.

Ở một diễn biến liên quan cùng ngày, theo Reuters, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết chính phủ nước này đã giành quyền kiểm soát các nhà máy và xưởng đóng tàu trước đây nằm dưới quyền Bộ tổng tham mưu quân đội.

Hành động này nằm một phần trong kế hoạch cải tổ lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ trên diện rộng sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng trước.

Phát biểu trước các thành viên Đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền tại Quốc hội, Thủ tướng Yildirim khẳng định việc tái cơ cấu lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không làm suy yếu quân đội, mà thay vào đó hướng sự tập trung vào các hoạt động cần thiết cho an ninh quốc gia.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.