Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ bỏ tù nhà báo, xin lỗi Nga bằng... thơ

10/03/2016, 13:47

Thổ Nhĩ Kỳ bỏ tù nhà báo "xúc phạm" Tổng thống Erdogan trong khi 1 thi sĩ nước này xin lỗi Nga bằng... thơ.

tho-nhi-ky-lam-lanh-nga
Thổ Nhĩ Kỳ bỏ tù nhà báo "xúc phạm" Tổng thống Erdogan trong khi 1 thi sĩ nước này xin lỗi Nga bằng... thơ. (Ảnh minh họa)

Ngày 9/3, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Baris Ince, nhà báo của tờ Birgün đã bị tòa án tuyên 21 tháng tù vì viết bài có nội dung xúc phạm Tổng thống Erdogan.

Cụ thể, trong bài báo được đăng tải năm 2013, Baris Ince đã đề cập đến bê bối tham nhũng liên quan đến các quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo báo được viết dưới dạng thơ. Các chữ cái đầu tiên của mỗi dòng thơ khi được ghép lại sẽ có nội dung "Tayyip là tên trộm".

Khi bị điều tra, Baris Ince giải thích rằng đây chỉ là một sự trùng hợp. Nhà báo này cũng đang có ý định kháng cáo.

Trong một diễn biến liên quan, thi sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Haydar đã viết một bài thơ với nội dung xin lỗi nước Nga vụ bắn rơi Su-24 và cầu xin sự tha thứ từ người mẹ của phi công Oleg Peshkov đã tử nạn.

Theo Sputnik, Huseyin Haydar là một nhà thơ nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông từng đạt nhiều giải thưởng quốc gia.

Trước đó, ngày 24/11/2015, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ Su-24 của Nga. Một phi công Nga đã bị phiến quân bắn chết khi đang nhảy khỏi máy bay.

Sau đó, Nga-Thổ liên tiếp cáo buộc nhau gây nên tình trạng căng thẳng kéo dài. Nga đã đáp trả hành động của Thổ Nhĩ Kỳ bằng nhiều biện pháp trừng phạt khiến kinh tế nước này thiệt hại không nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.