Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích ông Obama thiếu nghiêm túc trong vấn đề Syria

19/11/2016, 15:05
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Tổng thống Barack Obama không nghiêm túc khi giải quyết vấn đề Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Tổng t

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chỉ trích Tổng thống Barack Obama thiếu nghiêm túc trong giải quyết vấn đề Syria

Ngày 19/11, tờ Sputniks dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc, chính phủ Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama thiếu nghiêm túc trong giải quyết vấn đề Syria. “Chúng tôi đặt ra rất nhiều vấn đề, bàn luận với Mỹ, Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden. Nhưng họ không có khả năng đối phó và không xử lý tình hình một cách nghiêm túc” – ông Erdogan chia sẻ.

Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh, vì Mỹ không giải quyết khủng hoảng Syria một cách phù hợp, nên nước này phải “gánh” lượng người tị nạn tăng gấp đôi so với Châu Âu (gần 3 triệu người).

Cuộc nội chiến Syria giữa các lực lượng chính phủ và hàng loạt nhóm nổi dậy bao gồm các nhóm đối lập và khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), nhóm Mặt trận al-Nursa kéo dài suốt 5 năm nay, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

Ngày 24/8 vừa rồi, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự ủng hộ của không kích do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu chiến dịch quân sự mang tên Tấm khiên Euphrates nhằm giải phóng lãnh thổ phía Bắc Syria khỏi tay khủng bố và lập vùng an ninh để cứu trợ nhân đạo cho người tị nạn. Thổ Nhĩ Kỳ là một phần trong liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm tiêu diệt khủng bố tại Syria nhưng nước này coi các nhóm nổi dậy người Kurd tại Syria là đồng minh với Đảng Lao động người Kurd (PKK) mà Ankara cho là khủng bố.

Xem thêm video Nga - Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay bàn về vấn đề Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.