Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ cho quân đội tấn công quân Syria, nhằm cả vào máy bay Nga

28/02/2020, 09:34

Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá nhiều vị trí của quân chính phủ Syria và nhằm cả vào các máy bay Nga.

img
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động tấn công quân đội Syria từ trên bộ và trên không sau khi 22 binh sĩ nước này thiệt mạng tại Idlib.

Ông Fahrettin Altun, Vụ trưởng thông tin báo chí trong chính quyền của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố điều này, báo Sputnik đưa tin.

“Quân đội chúng tôi đã sử dụng lực lượng không quân và mặt đất để bắn phá các mục tiêu của quân đội Syria”, ông Altun cho biết và nói thêm rằng đòn giáng trả sẽ được thực hiện nhiều lần.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế và những người tham gia vào tiến trình Astana lĩnh trách nhiệm ngăn chặn cái mà Ankara gọi là "tội ác chống lại loài người do chế độ Syria gây ra".

"Hoạt động của chúng tôi ở Syria sẽ còn tiếp tục, cho đến khi chúng tôi bẻ gãy cánh tay của những kẻ muốn cướp ngọn cờ của chúng tôi", tuyên bố của ông Altun nhấn mạnh.

Trước đó thống đốc tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ thông báo có 22 binh sĩ nước này thiệt mạng trong vụ không kích của quân đội Syria. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyp Erdogan tối hôm thứ Năm đã triệu tập cuộc họp về an ninh có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan sức mạnh và Bộ trưởng Ngoại giao Mevlut Cavusoglu.

img
Tên lửa hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh minh họa.

Về phần mình, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA hôm thứ Năm đưa tin rằng phiến quân với sự yểm trợ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc phản công ở khu vực thành phố Saraqib tỉnh Idlib, nơi được quân chính phủ Syria giải phóng hồi đầu tháng 2.

Quân khủng bố đã huy động hàng chục kẻ tử chiến và xe đặt mìn, quân chính phủ dùng pháo bắn cấp tập.

Kênh truyền hình Russia 24 của Nga cho biết, các đơn vị Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá nhiều vị trí của quân chính phủ Syria và nhằm cả vào các máy bay Nga.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trước đó cho biết ông chưa đạt được kết quả khả quan trong các cuộc đàm phán với Nga về Idlib, và Ankara sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực này.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh rằng Damascus sẽ tiếp tục giải phóng hai tỉnh Aleppo và Idlib, bất chấp phản ứng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.