Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị ra “đòn tấn công mới” với Syria

07/05/2018, 06:50

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lực lượng quân đội của nước này đã sẵn sàng cho một nhiệm vụ mới tại Syria.

1063317744

Lính Thổ Nhĩ Kỳ tại vùng biên giới Syria (Nguồn AFP)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong một buổi nói chuyện với những người ủng hộ ông ở Istanbul cho biết, nước này sẽ tiến hành các chiến dịch quân sự mới ở dọc biên giới sau các chiến dịch tấn công trước đó.

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ nỗ lực truy quét các tổ chức khủng bố. Chúng tôi sẽ tiến hành các chiến dịch mới tiếp sau chiến dịch "Cành ôliu" và "Lá chắn Euphrates". Các binh sỹ của chúng tôi đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới”, ông Erdogan cho biết.

“Lá chắn Euphrates” là chiến dịch can thiệp quân sự trực tiếp đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria, với mục tiêu là đẩy các chiến binh Hồi giáo ra khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cũng như ngăn chặn sự tiến bộ của các nhóm người Kurd địa phương.

Ngay sau đó, Ankara đã triển khai một chiến dịch có tên gọi là “Cành Oliu” vào hồi tháng 1 nhằm xoá bỏ nhóm người Kurd có liên quan đến đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở biên giới Syria.

Vào cuối tháng 3, thành phố Afrin của người Kurd đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm giữ hoàn toàn. Tuy nhiên, Erdogan nói rằng cuộc tấn công sẽ không dừng lại tại đây, mà các khu vực của Manbij và Idlib sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.