Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ công bố danh tính kẻ chủ mưu đánh bom sân bay

03/07/2016, 20:08
image

Tên này là chỉ huy của tiểu đoàn Yarmouk, một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tresnia.

khung-bo1
Ahmad Chatayev là chỉ huy của tiểu đoàn Yarmouk, một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tresnia.

Daily Mail cho biết, mới đây cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố danh tính kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố vào sân bay ở Istanbul hôm 28/6 vừa qua là một chiến binh Tresnia có tên Ahmad Chatayev.

Phía Bộ Ngoại giao Nga cũng đã chuyển thông tin tình báo từ cơ quan an ninh nước này và cung cấp đầy đủ thông tin về kẻ đầu sỏ vụ đánh bom đẫm máu, theo đó tên này là chỉ huy của tiểu đoàn Yarmouk, một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tresnia.

Về phía Mỹ, chưa có thông tin xác nhận vụ thảm sát tại sân bay quốc tế Ataturk là do Chatayev đứng đầu, nhưng cũng không có ý kiến phản đối các thông tin từ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Trước đó, ngày 28/6, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại sân bay Ataturk khiến 43 người chết và hơn 230 người bị thương.

Hãng thông tấn tư nhân Dogan đưa tin, kẻ tấn công người nước ngoài đã nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1 tháng trước. Mặc dù IS chưa lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy nhóm này là thủ phạm.

Sau khi vụ đánh bom xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhanh chóng mở chiến dịch truy quét khủng bố tại nước này. Cảnh sát cũng đã bắt 13 đối tượng tình nghi trong đó có 3 đối tượng nêu trên.

>>>Xem thêm Video Khoảnh khắc nổ bom ở sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.