Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp bằng chứng Su-34 Nga xâm phạm không phận

01/02/2016, 10:48

Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp bằng chứng Su-34 của Nga xâm phạm không phận nước này.

tho-nhi-ky-is-su-24
Phía Nga cho rằng, vụ Su-34 xâm phạm không phận chỉ nhằm giúp ông Erdogan đối thoại trực tiếp với người đồng cấp Putin. (Ảnh minh họa)

Ngày 1/2, TASS dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Dogan (Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay, các dữ liệu liên quan đến vụ Su-34 xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển đến Nga.

Cụ thể, thông tin này được Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu đưa ra trong một cuộc họp báo tại Riyadh (Arab Saudi). Theo đó, những dữ liệu về Su-34 xâm phạm được chuyển tới Moskva thông qua kênh quân sự.

Ngày 31/1, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu cũng tuyên bố rằng radar của nước này và NATO đều cho thấy Su-34 của Nga đã xâm phạm không phận. Vị này cũng cho rằng Nga không nên che dấu sự thật.

Trước đó, ngày 29/1, Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc Su-34 của Nga xâm phạm không phận nước này bất chấp cảnh báo. Vụ việc đã bị phía Nga bác bỏ với lý do "vô căn cứ".

Sau đó, Mỹ-NATO đã lên tiếng xác nhận sự cố xâm phạm không phận này là có thật và kêu gọi Nga-Thổ tìm cách "hạ nhiệt" căng thẳng.

Căng thẳng Nga-Thổ sau vụ bắn hạ Su-24 chưa có xu hướng giảm thì song phương lại tiếp tục vướng phải sự số trên.

Sau vụ Su-34, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã nói muốn gặp người đồng cấp Putin. Tuy nhiên, phía Nga cho rằng, vụ Su-34 chỉ là "chiêu trò" để ông Erdogan có một cuộc gặp trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.