Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị chiến dịch quy mô siêu lớn ở Syria?

31/10/2021, 08:34

35 nghìn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham gia chiến dịch quân sự của Ankara ở Syria.

Hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria lần này sẽ là hoạt động lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Theo ấn bản Turkiye Gazetesi của Thổ Nhĩ Kỳ, trích dẫn các nguồn tin quân sự trong Bộ Quốc phòng nước này, 35 nghìn quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ và khoảng 40-50 nghìn dân quân sẽ tham gia chiến dịch quân sự tại nước láng giềng Syria.

img

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và quân đội nước này.

Để so sánh, trước đó, chỉ có khoảng 10 nghìn quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ và khoảng 25 nghìn dân quân đã tham gia một trong những hoạt động quân sự lớn nhất mang tên "Cành ô liu" của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

“Công tác chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự chống lại các tay súng người Kurk (PKK) ở miền bắc Syria vẫn tiếp tục.

Chỉ huy các nhóm đối lập ở Syria đang chiến đấu tại các khu vực hoạt động của các chiến dịch "Lá chắn Euphrates", "Mùa xuân hòa bình" và "Cành ô liu" đã được triệu tập tới Ankara.

Cuộc hành quân sẽ được tiến hành theo hai hướng chính và quân số là 35 nghìn người. Theo một số báo cáo, thông tin về sự phối hợp của nhóm tiến công và chiến lược - chiến thuật của chiến dịch sẽ được thực hiện đã được các chỉ huy của ở Syria chú ý.

Vị trí và số lượng binh sĩ sẽ tham gia vào các cuộc chiến tại các mặt trận Tel Rifat, Manbij, Ain Issa và Tel Tamr đã được xác định – báo Turkiye Gazetesi cho hay.

Theo báo Avia, một lực lượng lớn như vậy của Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh đã tạo ra một mối đe dọa rất lớn để chiếm phần phía bắc của Syria.

Đánh giá từ dữ liệu của các nguồn tin ở Syria, Damascus đã sẵn sàng điều động một đội quân 200 nghìn người chống lại quân khủng bố và quân đội do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Đồng thời, tính đến việc quân đội Syria triển khai các hệ thống phòng không, phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không có yểm trợ trên không, điều này sẽ gây phức tạp lớn cho bất kỳ cuộc tiến công nào ở phía bắc Syria.

Hiện phía Nga không có phản ứng gì về hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này gây ra một số bất bình trong quân đội Syria, tuy nhiên, rõ ràng, quân đội Nga cũng sẽ sẵn sàng can thiệp vào tình huống nếu Ankara tấn công Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.