Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá Tổng thống Syria Assad cao hơn... IS

04/07/2016, 16:41
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã cho rằng Tổng thống Syria Assad là "kẻ khủng bố tinh vi hơn IS".

syria-assad-is

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã cho rằng Tổng thống Syria Assad là "kẻ khủng bố tinh vi hơn IS". (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Theo AP, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan vừa lên tiếng cáo buộc Tổng thống Syria Assad nên nhận trách nhiệm về cuộc nội chiến và cái chết của nhiều dân thường ở nước này.

Thậm chí, ông Erdogan còn nhận định ông Assad "là kẻ khủng bố" và "tinh vi hơn IS". Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Erdogan đưa ra cáo buộc này.

Trước đó, cuối tháng 3/2016, ông Erdogan đã đề nghị Tòa án hình sự quốc tế (ICC) cần xét xử Tổng thống Syria với tội danh "khủng bố".

Vị này cho rằng, ông Assad phạm tội "thực thi chính sách" khủng bố ở Syria khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng.

Đáng chú ý là quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ về việc tại vị của ông Assad dường như có sự thay đổi sau lời xin lỗi Nga của ông Erdogan.

Sputnik ngày 3/7 đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đang thay đổi chiến lược ở Syria khi có kế hoạch từ bỏ việc hỗ trợ trực tiếp các nhóm vũ trang chống chính phủ.

Sự thay đổi này có lợi cho Tổng thống Assad và phần nhiều là có lợi cho Ankara khi muốn tranh thủ sự giúp đỡ từ phía Nga khi song phương đang khôi phục quan hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.