Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ "điên cuồng" không kích người Kurd sau khi bị đảo chính

20/07/2016, 20:46
image

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép quân đội tái khởi động chiến dịch không kích lực lượng người Kurd (PKK) ở Iraq.

minhhoa

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép quân đội tái khởi động chiến dịch không kích lực lượng người Kurd (PKK) ở Iraq.

Trang RT (Ruptly) của Nga hôm nay 20/7 đăng tải thông tin cho biết, ngay sau khi ổn định tình hình trong nước kể từ khi dập tắt vụ đảo chính diễn ra đêm 15/7, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép quân đội tái khởi động chiến dịch không kích lực lượng người Kurd (PKK) tại miền núi phía bắc Iraq khiến hơn 20 chiến binh của lực lượng này thiệt mạng.

Được biết, "cơn giận dữ" này đã trút xuống lực lượng người Kurd trùng vào thời điểm quân đội đang "tiện" xuất binh vừa làm trong sạch nội bộ vừa chống "thù ngoài" do Tổng thống Erdogan khởi xướng.

Trước đó vào ngày 4/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan có một tuyên bố gây sốc khi "thề tiêu diệt" lực lượng người Kurd. Lý do ông Erdogan đưa ra là do thời gian hòa đàm với Đảng công nhân người Kurd (PKK) đã hết.

Vị này khẳng định sẽ loại bỏ lực lượng người Kurd tồn tại hơn 3 thập kỷ qua ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan luôn coi người Kurd là khủng bố và cho rằng nếu họ không đầu hàng thì phải bị "tiêu diệt".

Tính từ 7/2015, Đảng công nhân người Kurd và chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ qua lệnh ngừng bắn. Cuộc xung đột sau đó đã khiến gần 5.000 người Kurd và 400 binh sĩ Thổ thiệt mạng.

>>>Xem thêm Video Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đạp phải mìn nổ tan tành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.