Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ điều động nhiều xe bọc thép đến biên giới Syria

31/08/2019, 08:35

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục triển khai xe bọc thép đến biên giới Syria, hãng Anadolu cho hay.

img
Xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh tư liệu.

Theo Anadolu, đoàn xe tăng và xe bọc thép chở quân từ các đơn vị quân đội khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ đã đến khu vực Antakya ở tỉnh Hatay, giáp biên giới với tỉnh Idlib, Syria.

Đoàn xe tiến tới đơn vị quân đội ở biên giới với Syria tuân thủ các biện pháp an ninh.

Trước đó, ngày 30/8, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố rằng Nga đã đảm bảo an ninh cho các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib, Syria.

Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, tình hình ở Idlib là không thể chấp nhận được đối với Ankara, họ đang thực hiện các biện pháp để tự bảo vệ lợi ích của nước này.

“Các cuộc tấn công đã được thực hiện nhằm vào những vị trí quan sát số 9 và số 10. Sau khi chúng tôi thảo luận về tình huống này với Tổng thống Nga Putin, ông đã đưa ra những cảnh báo cần thiết.

Tình hình ở Idlib là không thể chấp nhận được đối với chúng tôi, và chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ lợi ích của mình", ông Erdogan nói với phóng viên ở Ankara.

Nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ kỳ nói thêm rằng làn sóng người tị nạn mới từ Idlib, do sự thù địch đang diễn ra ở đó, đã bắt đầu đổ về phía Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Top 10 lực lượng đặc nhiệm giỏi nhất thế giới (phần 1)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.