Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ dọa Iran trả giá, Obama sắp phát biểu chống khủng bố

06/12/2015, 21:34

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra bức xúc trước cáo buộc của Iran, Ông Obama sắp có bài phát biểu chống khủng bố...

Erdogan_GCYU.jpg

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ "dọa" Iran sẽ phải trả giá vì vu khống nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ dọa sẽ khiến Iran phải trả giá

Trước bối cảnh Iran tuyên bố sẽ đưa ra những bằng chứng việc làm ăn dầu mỏ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và IS cho thế giới trong nay mai. Mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định tất cả những điều Tehran nói chỉ là "nhảm nhí".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan qua cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran đã tỏ ra rất bức xúc trước động thái này và lớn tiếng "dọa" đất nước của Tổng thống Hassan Rouhani sẽ phải trá giá đắt nếu tiếp tục vu khống. Được biết cho tới hiện tại, các trang mạng của Iran đã gỡ bỏ những thông tin trên.

Obama sắp có bài phát biểu đặc biệt về chống khủng bố

Nhà trắng vừa cho phát đi thông báo vào 8h tối 6/12, tức sáng mai 7/12 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Obama sẽ có bài phát biểu trấn an, động viên tinh thần người Mỹ sau vụ khủng bố xả súng vào một trung tâm chăm sóc xã hội ở bang California hôm 2/12.

ap_obama_presser_kb_131009_16x9_992_ZVWW

Ông Obama sẽ có bài phát biểu về chống khủng bố.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền Mỹ sẽ đưa ra những chiến lược, phương án mới xoay quanh vấn đề chống chủ nghĩa khủng bố và những biện pháp giải quyết triệt để tình hình căng thẳng này tại các nước Trung Đông.

Tổng thống Syria đánh giá thấp chiến dịch không kích IS của Anh

Trong bối cảnh quốc hội Anh đã đồng ý cho quân đội nước này không kích IS tại Syria. Mới đây, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nhận định, chiến dịch này của Anh sẽ thất bại hoàn toàn và còn cho rằng điều mà họ đang làm chỉ càng khiến mầm mống khủng bố lớn mạnh hơn.

anh-khoi-dong-chien-dich-khong-kich-is-o-syria

Máy bay Anh lên đường không kích IS.

Người đứng đầu chính quyền Syria ví von cuộc chiến tiêu diệt IS của Anh chỉ như việc phẫu thuật một phần khối u ung thư, đồng nghĩa với việc nếu không cắt bỏ hoàn toàn và cẩn thận, chỉ khiến khối u lan rộng ra toàn cơ thể một cách nhanh hơn.

Thống đốc thành phố Aden của Yemen bị IS giết chết

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa nhận trách nhiệm đã giết chết thống đốc thành phố cảng Aden của Yemen bằng một vụ nổ tấn công vào đoàn xe của vị này trên đường đi thị sát.

151206115413_fhwx

Hiện trường vụ nổ bom khiến thống đốc thành phố Aden của Yemen thiệt mạng.

Đoàn xe của thống đốc Jaafar Mohammed Saad đã gặp nạn khi đi qua một xe hơi chất đầy thuốc nổ do IS thiết lập. Nhóm phiến quân IS đã hiện diện tại Yemen kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.