Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ dọa Mỹ sẽ xét lại hợp đồng mua 100 máy bay Boeing

27/07/2019, 07:06

Theo Bloomberg, chính quyền Ankara có thể xem xét lại hợp đồng cung cấp máy bay Boeing của Mỹ với số tiền 10 tỷ USD cho Hãng Turkish Airlines.

img
Một xưởng sản xuất máy bay của Boeing - ảnh minh họa.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói với hãng Bloomberg về điều này và lưu ý tình trạng biến dạng theo hướng xấu đi trong mối quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi là những khách hàng mua tốt. Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, chúng tôi sẽ phải xét lại vấn đề này", ông Erdogan cảnh báo.

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Erdogan đã nhắc nhở Tổng thống Mỹ Donald Trump về các đơn đặt hàng 100 máy bay Boeing cho hãng hàng không hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chính phủ sở hữu 49% cổ phần.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói Washington đã cảnh báo Ankara về việc không thể chấp nhận việc đưa vào sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không S-400. Ông một lần nữa đe dọa Ankara bằng các biện pháp trừng phạt.

Erdogan trả lời ông trông chờ vào suy nghĩ lành mạnh của Hoa Kỳ liên quan đến việc Hoa Kỳ có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt do việc Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.