Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng sức mạnh phòng không bằng tên lửa Hisar mới

12/07/2021, 15:52
image

Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường khả năng phòng không của mình với hệ thống tên lửa phòng không Hisar mới.

Theo trang Topwar, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cải thiện khả năng phòng không của mình. Bộ chỉ huy quân đội của Ankara tuyên bố rằng, các hệ thống tên lửa phòng không Hisar trong các phiên bản sửa đổi A + và O + đã được triển khai để tăng cường khả năng phòng không.

Hisar A + là hệ thống phòng không do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất cho phép lực lượng sở hữu vũ khí này có thể bảo vệ các mục tiêu trên mặt đất khỏi các cuộc tấn công đường không, đặc biệt là các tên lửa và máy bay chiến đấu di chuyển ở độ cao và khoảng cách tương đối thấp.

Phạm vi tiêu diệt mục tiêu tối đa của tên lửa Hisar A + là 15 km. Việc lắp đặt bốn tên lửa trên bệ FNSS ACV-30 đã được thử nghiệm thành công trước đó. Các tổ hợp này cũng đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

img

Tên lửa Hisar.

Phiên bản Hisar O + dùng để trang bị thêm cho các đơn vị phòng không tầm trung. Các tên lửa của tổ hợp này có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách từ 3 đến 25 km. Phạm vi phát hiện mục tiêu kiểu máy bay chiến đấu lên tới 60 km.

Ismail Demir, người đứng đầu Cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, người đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ, cho biết, hai phiên bản của hệ thống tên lửa phòng không nói trên cho phép vũ khí có thể hoạt động để chống lại các loại mục tiêu khác nhau, tùy thuộc vào độ cao và tầm bắn.

Ông Ismail Demir nhấn mạnh: “Các hệ thống tên lửa này có hiệu quả chống lại máy bay phản lực, trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và tên lửa không đối đất của đối phương”.

img

Xe phóng tên lửa Hisar 2 và radar.

Các thành phần của hệ thống phòng không Hisar A + như radar, thiết bị điều khiển và giám sát, thiết bị điều khiển hỏa lực đều do công ty Aselsan sản xuất. Một công ty Thổ Nhĩ Kỳ khác là Roketsan đã trực tiếp phát triển bệ phóng tên lửa.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã mua hệ thống phòng không S-400 từ Nga, bất chấp những lời đe dọa từ Mỹ.

Để trừng phạt việc mua và triển khai các hệ thống phòng không này của Nga, Mỹ đã rút Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình chế tạo chung máy bay chiến đấu F-35 (mặc dù Ankara đã trả tiền cung cấp máy bay cho quân đội), đồng thời áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, phong tỏa tài khoản nước ngoài của tổ chức này.

Video về hệ thống phòng không Hisar được Thổ Nhĩ Kỳ công bố:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.