Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ giải tán lực lượng cận vệ khiến Erdogan suýt chết

24/07/2016, 13:15
image

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giải tán lực lượng cận vệ của Tổng thống Erdogan sau vụ đảo chính bất thành vừa qua.

2_146533

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giải tán lực lượng cận vệ của Tổng thống Erdogan sau vụ đảo chính bất thành vừa qua.

Trang Reuters hôm nay 24/7 đăng tải thông tin cho biết, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giải tán lực lượng cận vệ của Tổng thống Erdogan sau cuộc đảo chính bất thành hồi tuần qua.

Thủ tướng Binali Yildirim tuyên bố trên kênh truyền hình A Haber rằng lực lượng cận vệ này cần phải được xóa bỏ vì nó... chẳng có tác dụng gì bởi ông Erdogan còn suýt chút nữa đã "sa lưới" của phe đảo chính.

Trước đây, lực lượng cận vệ của tổng thống gồm 2.500 binh sĩ nhưng ít nhất 283 người trong số đó bị bắt giữ sau cuộc đảo chính vào ngày 15/7.

Trong một diễn biến có liên quan, AFP ngày 23/7 dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankarađã bắt giữ Muhammet Sait Gulen, cháu trai của giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen- người bị cáo buộc đứng sau vụ đảo chính bất thành hôm 15/7 vừa qua ở nước này.

Theo đó, Muhammet Sait Gulen bị bắt giam tại thành phố Erzurum, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ được đưa đến thủ đô Ankara. Đây là lần đầu tiên một thân nhân của ông Gulen bị bắt giữ trong chiến dịch trấn áp của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ sau đảo chính.

>>>Xem thêm Video Lính Thổ quay súng bắn xối xả vào nhóm người biểu tình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.