Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh với khủng bố tại biên giới Syria

08/10/2017, 20:46

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đấu súng với Tahrir al-Sham - nhóm thánh chiến Syria ở khu vực biên giới.

Phương tiện quân sự và bính lính Thổ N

Phương tiện quân sự và bính lính Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đấu súng với Tahrir al-Sham - nhóm thánh chiến Syria ở gần Kafr Lusin trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giáp với tỉnh Idlib, Syria – hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria đưa tin ngày 8/10.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, hôm 7/10 cho biết các lực lượng nổi dậy của Syria do Istanbul hậu thuẫn thực hiện một chiến dịch tấn công vào khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Tahrir al-Sham.

Trong khi đó, nhóm khủng bố này cảnh báo, bất cứ cuộc tấn công nào sang idlib đều không phải là “cuộc dạo chơi” của kẻ thù. Tahrir al-Sham từng là một nhánh của tổ chức khủng bố al Qaeda tại Syria cho đến năm ngoái khi họ thay tên và phá vỡ lời thề trung thành với tổ chức khủng bố toàn cầu kia.

Nhóm này trở thành lực lượng phiến quân đáng gờm ngay từ đầu cuộc xung đột tại Syria, thường chiến đấu song song với các nhóm phiến quân khác nhưng từ đầu năm nay, tổ chức này chiến đấu độc lập nhằm giành quyền kiểm soát nhiều khu vực bao gồm Idlib.

Trong khi đó, Idlib và các khu vực lân cận ở phía Tây Bắc Syria đại diện cho các thành trì lớn nhất và đông dân nhất mà các nhóm nổi dậy chống chính phủ Syria kiểm soát. Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước ủng hộ lớn nhất cho các nhóm phiến quân chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến kéo dài 6,5 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.