Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ là nước duy nhất thực sự quan tâm đến máy bay Checkmate

01/10/2021, 09:45

Báo Avia đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ trở thành quốc gia duy nhất bày tỏ sự quan tâm đến máy bay chiến đấu Su-75 của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện sự quan tâm thực sự đến máy bay chiến đấu hạng nhẹ thế hệ thứ năm mới nhất của Nga, Su-75 Checkmate.

Theo trang báo Nga, đây không chỉ là mong muốn của phía Thổ Nhĩ Kỳ nhằm trang bị cho mình các máy bay chiến đấu hiện đại mà còn muốn có được một máy bay chiến đấu có thể sử dụng trên các tàu sân bay được lên kế hoạch đóng cho lực lượng Hải quân của Ankara.

Theo một số báo cáo, trong khuôn khổ cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và Tổng thống Nga Putin, vấn đề này rất có thể đã được nêu ra, tuy nhiên, do chưa có tuyên bố chính thức sau cuộc gặp nên vẫn chưa có xác nhận chính thức.

img

Chiến cơ Su-75 Checkmate.

Cùng lúc đó, báo chí phương Tây đưa tin về khả năng sắp ký kết hợp đồng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc cung cấp máy bay chiến đấu Su-75 cho Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

“Có vẻ như quá trình “Nga hóa” lực lượng phòng không Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tiến triển ở cấp độ không quân và Su-75 mới của Nga là một ứng cử viên cho các máy bay chiến đấu mới ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuối cùng, bản thân Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã thúc đẩy các cuộc thảo luận, đặc biệt là tuyên bố: Họ (chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden) rằng một Thổ Nhĩ Kỳ cũ không còn tồn tại nữa”, trang báo Nga dẫn thông tin được đăng tải Enikos ở Thổ Nhĩ Kỳ, cho hay.

Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia đầu tiên bày tỏ sự quan tâm thực tế nhất đến máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mới của Nga, Su-75. Các chuyên gia cho rằng trên thực tế, số quốc gia có thể mua Su-75 sẽ tăng lên 10-12 nước trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.