Góc nhìn

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi người dân hủy các chuyến du lịch tới Nga

28/11/2015, 21:01

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo người dân phải hoãn tất cả các chuyến du lịch đến Nga.

tho-nhi-ky-keu-goi-nguoi-dan-huy-tour-den-nga
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. (Nguồn ảnh: RT)

Theo Reuters đưa tin, ngày 28/11, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo người dân phải hoãn tất cả các chuyến du lịch đến Nga.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra tuyên bố sau những khó khăn mà các du khách Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt ở Nga. Trong khi đó, cùng ngày, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố máy bay Nga bị tấn công là việc không thể chấp nhận.

Đây là động thái mới nhất trong chuỗi hành động trả đũa giữa Moscow và Ankara sau khi Ankara bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 của Moscow ở gần biên giới Syria.

Trong bối cảnh chiến đấu cơ bị bắn rơi, Nga đã tăng cường phòng thủ chống tên lửa ở Syria và công bố việc triển khai các tổ hợp phòng không tối tân S-400 đến căn cứ không quân Khmeimim. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan gọi sự di chuyển này là một hành động gây hấn đe dọa chủ quyền đất nước.

Trước đó, trang tin tức LifeNews.ru của Nga đã chỉ đích danh Bilal Erdogan, con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan là kẻ điều hành đường dây đưa dầu mỏ IS vào tiêu thụ.

Ngoài ra, tờ này cũng đưa ra những bằng chứng cho thấy Bilal Erdogan có quan hệ mật thiết với IS. Đồng thời, tờ báo trên nhận định rằng, hoạt động buôn lậu dầu mỏ giá rẻ do IS sản xuất và tiêu thụ tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể là nguyên nhân thực sự đằng sau vụ bắn hạ máy bay Su-24 hôm thứ ba vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.