Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ không loại bỏ khả năng đặt S-400 gần biên giới Syria

02/07/2019, 18:45

Theo báo chí Nga, một nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng Ankara không loại trừ rằng S-400 sẽ được đặt ở biên giới với Syria.

img
Tên lửa S-400 do Nga sản xuất.

Ông Ahmet Berat Chonkar, đại biểu quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết, chính quyền Ankara có thể triển khai tên lửa phòng không S-400 mua từ Nga ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

"Xung quanh chúng ta (Thổ Nhĩ Kỳ) có nhiều điểm nóng - Iraq, Iran, Syria, Síp, toàn bộ khu vực gần chúng ta giống như một thùng thuốc nổ khổng lồ.

Mối đe dọa nghiêm trọng nhất đến từ Đông Địa Trung Hải, từ Bắc Síp và Syria. Do đó tôi nghĩ rằng trước hết sẽ phải tính tới chuyện bảo đảm biên giới phía Nam và phía Đông của chúng tôi", - ông Chonkar nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia của Nga.

Theo báo Sputnik, trả lời câu hỏi liệu có khả năng các hệ thống sẽ được đặt ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria không, ông nói:

“Tôi không loại trừ. Nhưng tôi nhắc lại: chúng tôi sẽ đặt tên lửa ở vị trí tối ưu xét từ quan điểm cho rằng hệ thống cần phủ trùm biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ”.

Bất chấp các mối đe dọa và áp lực của Washington, Thổ Nhĩ Kỳ S-400 quyết tâm mua của Nga. Chính quyền Mỹ đe dọa rằng Ankara sẽ không nhận máy bay F-35 của quân đội Mỹ nếu mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Mỹ cũng đe dọa trừng phạt và tuyên bố rằng S-400 không tương thích với các tiêu chuẩn của NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.