Quân sự

Thổ Nhĩ Kỳ lấy tên của tên lửa S-400 đặt cho con bò đực hiến tế

08/08/2019, 20:27

Báo Sputnik của Nga cho hay Thổ Nhĩ Kỳ lấy tên của tên lửa S-400 đặt tên con bò bị hiến tế.

img
Con bò được hiến tên được đặt tên là S-400 - ảnh Sputnik.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị cho ngày lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, ngày đầu tiên trong năm nay rơi vào Chủ nhật, ngày 11/8 tới.

Truyền thống chính trong ngày lễ là giết mổ động vật hiến tế, thường là cừu và bò.

Trước ngày Eid al-Adha, gia súc nhỏ và lớn được đưa vào các thành phố Thổ Nhĩ Kỳ từ các ngôi làng và trang trại gần đó. Hai anh em Seyfi, İbrahim Keyvan, người chăn nuôi ở tỉnh Corum phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ, đã rao bán một con bò nặng 1,5 tấn, có biệt danh là S-400.

Theo Ibrahim, hàng năm họ nuôi gia súc cho kỳ nghỉ lễ và quyết định đặt tên con bò này để vinh danh S-400 vì "tính cách dũng cảm và không chịu khuất phục".

"Con bò đực S-400 đã ba tuổi, được chúng tôi chăm sóc như một đứa trẻ. Hiện giờ nó nặng 1,5 tấn. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan giữ một quan điểm quyết định, không chịu khuất phục trước áp lực của Mỹ và mang S-400 đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Con bò của chúng tôi có tính cách rất dũng cảm và không sợ bất cứ ai, đó là lý do tại sao chúng tôi gọi nó là S-400", theo ông Ibrahim Ceyvan.

"Tôi tự hào vì đã nuôi một con vật như vậy", ông Ibrahim Ceyvan nói thêm.

Được biết, con bò có biệt danh S-400 đã được bán với giá 17 nghìn liga Thổ Nhĩ Kỳ (tương đương khoảng 3 nghìn USD) cho người đứng đầu quận hạt địa phương Fehmi Vargeloğlu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.