Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ liên tục "truy lùng" kẻ đánh bom sân bay Istanbul

05/07/2016, 09:47
image

Tính đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 30 kẻ tình nghi ra trước Tòa án, trong đó có 14 người nước ngoài.

danh-bom-tho-nhi-ky-1

Hiện trường sân bay Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom.

Reuters đưa tin, hôm 4/7, 17 nghi phạm trong vụ đánh bom tự sát rạng sáng hôm 29/6 (giờ Viêt Nam) tại sân bay quốc tế Istanbul đã xuất hiện tại Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong số các nghi phạm có 11 người nước ngoài, đã có mặt tại Tòa án sau khi bị cảnh sát thẩm vấn. Tòa án sẽ quyết định nên giam giữ chờ xét xử hay thả tự do cho những người này. Trước đó một ngày, 13 nghi phạm khác, trong đó có 3 người nước ngoài, đã tham gia phiên tòa xét xử.

Rạng sáng hôm 29/6, vụ đánh bom đẫm máu nhất đã diễn ra tại sân bay Ataturk, thành phố Istanbul, khiến 45 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Ba kẻ đánh bom tự sát đã nổ súng gây hoảng loạn bên ngoài sân bay trước khi bước vào trong trung tâm và cho phát nổ.

Nhiều thông tin khẳng định hai trong số các kẻ khủng bố là người Nga, đến từ Uzbekistan và Kyrgyzstan. Tuy nhiên chính phủ Thổ Nhĩ  Kỳ không đưa ra bình luận gì về điều này.

Trước đó, hãng thông tấn tư nhân Dogan đưa tin, kẻ tấn công người Nga đã nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1 tháng trước. Mặc dù IS chưa lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy nhóm này là thủ phạm.

Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cho biết họ cần phải hợp tác nhiều hơn nữa để đối phó lại mối nguy hại đến từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đặc biệt là những tay súng đến từ Nga.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.