Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch tấn công mới ở Syria?

04/04/2017, 11:18
image

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tấn công mới bên trong lãnh thổ Syria.

1044691920-1607

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến quân đến thị trấn Jarabulus (Syria) ngày 24/8/2016.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố nước này có kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công mới bên trong lãnh thổ Syria sau khi hoàn thành chiến dịch “Lá chắn Euphrates” vào cuối tháng 3/2017, theo Anadolu ngày 3/4 đưa tin.

Tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra tại một hội nghị ở vùng Trabzon, gần Biển Đen. Tuy nhiên, ông Erdogan không đề cập chi tiết nơi các hoạt động quân sự mới sẽ diễn ra. 

"Chiến dịch Lá chắn Euphrates giai đoạn đầu đã kết thúc nhưng các giai đoạn tiếp theo sẽ được tiến hành. Chúng tôi đang chuẩn bị cho các chiến dịch mới ở những khu vực khác nhằm đánh bật các phần tử khủng bố”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu.

Trước đó, vào hôm 29/3, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã thông báo hoàn thành chiến dịch quân sự kéo dài 7 tháng mang tên “Lá chắn Euphrates” tại miền Bắc Syria.

Xem thêm video:

Tháng 8/2016, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu can thiệp quân sự vào miền Bắc Syria bằng chiến dịch "Lá chắn Euphrates". Ankara tuyên bố rằng chiến dịch này nhằm đánh bật các phần tử thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đồng thời ngăn chặn đà tiến của lực lượng người Kurd.

Tuy nhiên, chính quyền Syria đã lên tiếng chỉ trích chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, coi đây là hành động xâm phạm chủ quyền của Damascus vì không có sự cho phép của nước sở tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.