Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ muốn mở đại sứ quán ở Đông Jerusalem

20/12/2017, 11:21

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói, ông hy vọng sẽ sớm mở đại sứ quán của nước này tại Đông Jerusalem...

36

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

Ông Erdogan đưa ra tuyên bố này khi đang có chuyến thăm tại TP Karaman ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Erdogan nói, Thổ Nhĩ Kỳ đã có Tổng lãnh sự quán ở Đông Jerusalem và ngày Thổ Nhĩ Kỳ chính thức mở đại sứ quán tại đây đã sắp đến gần. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa thể thực hiện được việc này vì Đông Jerusalem hiện đang bị Israel chiếm đóng.

Ngày 19/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức bỏ phiếu kín về dự thảo nghị quyết bác bỏ quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel. Ai Cập, quốc gia thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an là nước đã đệ trình dự thảo nghị quyết trên.

Theo các nguồn tin ngoại giao, một số thành viên Hội đồng Bảo an muốn có thêm thời gian để cân nhắc dự thảo mà Ai Cập đề nghị nhưng đã tiến hành luôn và chưa công bố kết quả chính thức.

Nguồn tin của hãng AP cho biết, thực tế nghị quyết được bỏ phiếu kín đã không nêu cụ thể Mỹ hay Tổng thống Donald Trump mà chỉ bày tỏ “sự hối tiếc sâu sắc về những quyết định gần đây liên quan đến quy chế của Jerusalem”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.