Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ ngừng cấp visa "trả đũa tương xứng" Mỹ

09/10/2017, 18:05
image

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ngừng cấp visa cho công dân Mỹ nhằm "trả đũa" động thái tương tự của Mỹ.

photo-1-1507510046171-0-25-281-479-crop-1507510069

Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Theo DailyMail, liên quan tới vụ việc Mỹ thông báo quyết định ngừng cung cấp thị thực không nhập cư cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ vì "lí do an ninh", hôm qua 8/10, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã có một động thái được cho là "trả đũa tương xứng" khi quyết định ngừng cấp thị thực không nhập cư cho công dân Mỹ.

Thông báo của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ nêu rõ quyết định trên sẽ được áp dụng đối với thị thực trong hộ chiếu, thị thực điện tử, thị thực được cấp tại biên giới cũng như các loại thị thực được cấp tại các trụ sở ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ. 

Tình hình căng thẳng giữa hai nước liên quan tới vụ việc xảy ra vào tuần trước khi một nhân viên lãnh sự quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến vụ đảo chính thất bại tại Ankara hồi năm ngoái. Washington cho rằng vụ bắt bớ liên quan đến cáo buộc đảo chính không có cơ sở và phá hủy quan hệ giữa các đồng minh NATO.

Mỹ đã ngưng cấp visa cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ với lý do: “Những sự kiện gần đây buộc Mỹ phải tái đánh giá cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ về việc đảm bảo an ninh cho nhân viên và cơ quan ngoại giao của chúng tôi”, theo thông báo Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.