Hồ sơ tài liệu

Thổ Nhĩ Kỳ: Người dân bất an vì... Erdogan?

18/03/2016, 21:40

Những vụ đánh bom, nổ súng liên tiếp khiến người dân tại thủ đô Ankara đang cảm thấy bất an.

tho-nhi-ky
Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cảm thấy bất an vì những chính sách của Tổng thống Erdogan nhằm vào người Kurd. 

Ngày 18/3, Reuters dẫn nguồn báo địa phương Thổ Nhĩ Kỳ và quan chức nước này cho hay, 2 vụ nổ súng đã diễn ta tại thủ đô Ankara khiến ít nhất 4 người chết.

Theo tờ Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ), một nam cảnh sát đã bắn một nữ cảnh sát ở thị trấn Dikmen, gần tòa nhà của quân đội. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận có một cảnh sát bị bắn nhưng không thông tin thêm.

Cùng ngày, cũng theo Hurriyet, một người đàn ông đã bắn anh trai và chị dâu rồi tự sát. Hai vụ nổ súng cùng một ngày đã khiến người dân Ankara lo lắng.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ vào ngày 13/3, Ankara mới bị đánh bom khiến 37 người chết và hơn 100 người bị thương. TAK - "chi nhánh" của đảng Công nhân người Kurd đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom.

Thời gian gần đây, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp cảnh báo người dân hạn chế xuất hiện ở những khu vực công cộng. Đặc biệt, ngày 21/3 tới, người Kurd sẽ đón năm mới theo lịch riêng. Trước đó, ngày đón năm mới của người Kurd là thời điểm thường xảy ra bạo lực.

Mặc dù 2 vụ nổ súng nói trên không có dấu hiện liên quan đến người Kurd nhưng người dân nước này không khỏi lo ngại. Gần 3 thập kỷ qua, các chính sách của Tổng thống Erdogan nhằm vào người Kurd đã khiến tình trạng bạo lực gia tăng.

TAK - nhóm nhận trách nhiệm vụ đánh bom ngày 13/3 tuyên bố rằng vụ việc là nhằm trả đũa các chiến dịch của ông Erdogan nhằm vào người Kurd. Chính sách mang tính "diệt chủng" với người Kurd này đang khiến Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ nội chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.