Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện rút quân đội khỏi Syria

30/10/2019, 18:40

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện rút quân khỏi Syria trong bối cảnh hiện nay.

img
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh minh họa.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng lực lượng của Ankara sẽ vẫn ở lại Syria cho đến khi các lực lượng chính phủ có thể tự bảo vệ lãnh thổ của mình khỏi những kẻ khủng bố, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

“Khi thể chế Syria ở cuối tiến trình chính trị đủ khả năng bảo vệ lãnh thổ mình và đủ sức đối phó với tổ chức khủng bố trên toàn đất nước, thì toàn bộ lãnh thổ quốc gia sẽ được hoàn lại cho Syria, bởi đây cũng chính là lãnh thổ của Syria.

Chúng ta đang nói về sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia này”, - Ngoại trưởng Cavusoglu phát biểu trong cuộc họp báo ngắn sau cuộc hội đàm với những người đồng cấp từ Nga và Iran.

Ngày 9/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự quy mô lớn ở miền bắc Syria chống người Kurd và khủng bố IS.

Trong cuộc gặp ở Sochi hôm 22/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thống nhất được bản ghi nhớ về hoạt động chung nhằm giải quyết tình hình.

Sau đó, Ankara tuyên bố thực sự ngừng chiến dịch quy mô. Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn, nơi họ dự định di chuyển và bố trí dân tị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.