Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì nổ lớn, hàng chục người mắc kẹt

11/04/2017, 19:19
image

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại TP. Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng chục người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

no-lon-tnk_kuat

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại TP. Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng chục người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

DailyMail dẫn nguồn từ DW cho biết, hôm nay 11/4, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại TP. Diyarbakir phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều đáng nói là khu vực này chủ yếu có người Kurd sinh sống, giới truyền thông phỏng đoán rất có thể đụng độ đã nổ ra giữa người Kurd và quân chính phủ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Soylu xác nhận không có sự tác động bên ngoài trong vụ việc này và nguyên nhân là do xảy ra sự cố trong quá trình sửa chữa phương tiện tăng thiết giáp tại trụ sở cảnh sát trên, hiện có một người bị thương và nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Được biết, vụ nổ xảy ra chỉ vài ngày trước khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý nhằm mở rộng quyền lực cho Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã tự động dịch chuyển biên giới quốc gia vào sâu trong địa bàn khu vực sông Afrin và vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Syria, RIA Novosti ngày 5/4 dẫn lời Đại sứ Cộng hòa Arab Syria tại Nga, ông Riyad Haddad cho hay.

 “Thổ Nhĩ Kỳ đã lợi dụng khi nước sông Afrin cạn kiệt ở phía Tây - Nam thành phố Zhenderis và dịch chuyển hàng rào dây thép gai đánh dấu đường biên giới giữa hai nước vào sâu lãnh thổ của chúng tôi”, Đại sứ Haddad nói.

“Chúng tôi coi đây là hành động vi phạm chủ quyền quốc gia của Syria”, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.